ในที่สุด Capcom ก็เปิดเผยนักสู้ทั้งหมดที่จะเข้าสู้สังเวียนข้างถนน Street Fighter 6

Street Fighter 6 จะมีนักสู้ถึง 18 ชีวิตให้เลือกเล่น Luke, Jamie, Manon, Kimberly, Marisa, Lily, JP, Juri, Dee Jay, Cammy, Ryu, E. Honda, Blanka, Guile, Ken, Chun-Li, Zangief และ Dhalsim

Street Fighter มีประวัติยาวนานกว่า 35 ปี ทำยอดขายไปมากกว่า 47 ล้านชุดทั่วโลก Capcom ทำการยกระดับ Street Fighter 6 ให้ดียิ่งขึ้นด้วย RE Engine พร้อมปรับปรุงเกมให้ดูทันสมัยดึงดูผู้เล่นใหม่ให้มาสัมผัสการต่อสู้ข้างถนนที่ดุเดือด

Capcom Online Program ส่วนหนึ่งของงาน TGS 2022 ได้เผยรายละเอียดของเกมออกมาเยอะพอสมควร พร้อมกับหลากหลายโหมดให้เลือกเล่น

  • พบกับประสบการณ์สุดคลาสสิกที่สร้างในยุคสมัยใหม่ – หัวใจหลักของการเล่นยังคงอยู่ครบถ้วน เสริมด้วยโหมดใหม่และการปรับปรุงตัวเกมครั้งใหญ่ Street Fighter 6 มาพร้อมกับคำนิยามใหม่ที่คงกลิ่นอายคลาสสิก
  • ศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลายสู่การเป็นยอดนักสู้ – Street Fighter 6 ดึงตัวละครเก่ากลับมามากมาย ทุกคนล้วนได้รับการออกแบบใหม่ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น
  • โหมดใหม่ภายในเกม – แฟรนไชส์ Street Fighter จะมีโหมดพื้นฐานที่คุ้นเคยกันดี Fighting Ground, World Tour และ Battle Hub
  1. Fighting Ground – โหมดนี้จะรวมหลากหลายโหมดเข้าไว้ด้วยกัน โหมด Arcade, ประลองฝีมือกับผู้เล่นทั่วโลกผ่านออนไลน์, โหมดฝึกซ้อม และอีกมากมาย
  2. World Tour – โหมดนี้จะนำเสนอการเล่นเนื้อเรื่อง ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครของตัวเองและเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้จากเหล่ายอดนักสู้ได้
  3. Battle Hub – จะนำเสนอสถานที่ที่ผู้เล่นจะได้เข้ามาพบเจอกัน ได้มีส่วนร่วม สื่อสารและโต้ตอบ
  • การบรรยายภายในเกมที่สมจริง – เป็นครั้งแรกที่ Street Fighter จะมีบรรยายระหว่างการต่อสู้ โดยได้ผู้บรรยายเกมชื่อดังจาก Fighting Game Community อย่าง Vicious กับ Aru เพื่อเพิ่มความสนุกและเสริมอรรถรสในการเล่นมากยิ่งขึ้น คำบรรยายรองรับถึง 13 ภาษา
  • การควบคุมรูปแบบใหม่ – จะมีให้เลือกปรับระหว่างการควบคุมแบบคลาสสิก (Classic Control) สำหรับผู้เล่นที่คุ้นเคยการเล่นดี กับการควบคุมแบบสมัยใหม่ (Modern Control) ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น

เกมจะเริ่มทดสอบวันที่ 7-10 ตุลาคมนี้ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam พร้อมระบบการเล่นข้ามเครื่อง Cross-Play

Street Fighter 6 จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam ภายในปี ค.ศ. 2023

อ้างอิง Gematsu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส