แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ Cyberpunk 2077 ถูกปลุกชีพกลับมาอีกครั้ง หลังจากผู้บริหาร CD Projekt Red โฆษณาเกมไว้ใหญ่โต รวมถึงคุณภาพของ The Witcher 3 จนกลายเป็นหนึ่งในเกมแนว RPG ที่ดีที่สุด แน่นอนหลายคนตั้งความหวังกับเกมนี้ไว้อย่างแน่นอน

แต่พอ Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ กลายเป็นเกมที่ล้มเหลวเกมหนึ่ง คุณภาพของเกมแย่จนหลายคนแทบเล่นกันไม่ได้ ไหนจะบั๊กเต็มไปหมด จน มาร์ซิน อิวินสกี้ (Marcin Iwiński) ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt ต้องออกมาขอโทษ พร้อมให้เหตุผลว่าเกมวางจำหน่ายเร็วเกินไป และพร้อมจะทำการแก้ไขให้เกมกลับมาดีให้เร็วที่สุด

ปัจจุบัน Cyberpunk 2077 ได้รับการแก้ไขจนเกมออกมาดีมากขึ้นแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เกมกลับมาคึกคักอีกครั้งคงหนีไม่พ้นอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องราวอีกด้านของ Night City

Cyberpunk: Edgerunners อาชญากรแดนเถื่อน อนิเมะที่อยู่ในโลกเดียวกันกับ Cyberpunk 2077 เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง CD Projekt Red กับสตูดิโอ Trigger ออกฉายทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยเนื้อหาเข้มข้นจากการแต่งเรื่องของ CD Projekt Red การออกแบบตัวละครและผลิตอนิเมะของสตูดิโอ Trigger ทำให้เรื่องนี้ถูกพูดถึงกันมากในโลกอินเทอร์เน็ต

การมาของ Cyberpunk: Edgerunners ช่วยปลุกชีพให้ Cyberpunk 2077 กลับมาฮิต พร้อมกับปล่อยอัปเดตแพตช์ 1.6 ที่เชื่อมโยงเกมกับอนิเมะเข้าไว้ด้วยกัน จากข้อมูลของ SteamDB มีผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าเข้าไปเยือน Night City ทะลุเกินล้านคนไปแล้ว เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 85,000 คนขึ้นไป ก่อนหน้านี้เดือนสิงหาคมเฉลี่ยเพียงแค่ 16,000 คนเท่านั้น

ม็อดเกมก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ Cyberpunk 2077 ดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้ CD Projekt Red ปล่อย REDmod ออกมาให้ผู้เล่นได้นำไปใช้งาน นำไปปรับแต่งเกมให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ช่วงที่อนิเมะออกฉาย เว็บไซต์ดาวน์โหลดม็อด Nexusmods มีผู้เล่นเข้ามาหาม็อดเกี่ยวกับ Cyberpunk: Edgerunners กันยกใหญ่

ม็อดที่ได้แรงบันดาลใจจากอนิเมะ ม็อดเปลี่ยนหน้าตาและทรงผมให้กลายเป็นเดวิด มาร์ติเนซ

David Hairstyle
David from Edgerunners

แต่ม็อดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ม็อดเปลี่ยน V ให้กลายเป็นลูซี่ ถ้าอยากรู้ชื่อจริงของเธอสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ ทีมงานเปิดเผยชื่อจริง ‘Lucy’ สาวสวยจากอนิเมะ ‘Cyberpunk: Edgerunners’

Lucy (Female V face preset)

นอกจากนี้ยังมีม็อดที่น่าสนใจอย่างปืนพกของรีเบคก้าและม็อดเพิ่มเพลงประกอบจากอนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners เชื่อว่าเมื่อดูจบ หลาย ๆ คนคงเปิดฟังซ้ำกันแน่นอน

Rebecca Pistols
Edgerunners Radio

การมาของอนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners รวมถึงม็อดต่าง ๆ ช่วยมอบโอกาสอีกครั้งให้กับ CD Projekt Red ในการกู้ชื่อเสียงกลับมา

ยังมีม็อดที่น่าสนใจอีกหลายอย่างจาก Cyberpunk: Edgerunners สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ Nexusmods

Cyberpunk 2077 จะมีการอัปเดตเนื้อหาเสริม Phantom Liberty ภายในปี ค.ศ. 2023

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ GOG

อ้างอิง PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส