Overwatch 2 เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแค่เปิดวันแรกก็โดน DDoS โจมตี แต่ปัญหาหลักตอนนี้มาจากมาตรการป้องกันแบบใหม่จาก Blizzard ที่ให้ยืนยันตัวตนผ่านข้อความ SMS ในมือถือเชื่อมกับบัญชี Battle.Net หวังป้องกันผู้เล่นสมัครใหม่เข้ามาป่วน แม้การเพิ่มมาตรการป้องกันอาจเป็นที่เรื่องดี แต่ผู้เล่นหลายคนดันเจอปัญหาไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านข้อความ SMS ได้

หลังจากต้องยืนยันตัวตนผ่านข้อความ SMS ในมือถือก่อนทำการเล่น ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่พอใจกับมาตรการป้องกันแบบนี้ของ Blizzard เท่าไหร่นัก หลายคนหงุดหงิดพอสมควร บางแพ็กเกจไม่สามารถใช้ SMS ได้จนกว่าจะชำระค่าบริการก่อน หรือมือถือเสีย ปัญหามากมายเมื่อไม่มีมือถือให้ยืนยันตัวตน

Blizzard ออกแถลงการณ์รับทราบถึงปัญหานี้และกำลังทำการปรับปรุงให้ดีมากยิ่งขึ้น

“พวกเราออกแบบ Overwatch 2 ให้เป็นเกมแบบ Live Service ซึ่งจะทำให้เกมตอบสนองต่อผู้เล่นที่หลากหลาย พวกเราตัดสินใจจะถอนการยืนยันตัวตนจากบัญชีผู้เล่นส่วนใหญ่ออกไป ผู้เล่นที่มี Overwatch ในบัญชี Battle.Net รวมถึงผู้เล่นทุกคนที่เล่นเกมนี้จนถึงวันที่ 9 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2021 กลุ่มเหล่านี้จะไม่ต้องใส่หมายเลขโทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวตนก่อนเล่นอีกต่อไป พวกเรากำลังปรับปรุงและคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมนี้ มีผลหลังอัปเดตเกมทันที”

“พวกเราต้องต่อสู้กับพวกที่จะเข้ามาก่อกวนภายในเกม บัญชีที่ไม่ได้เชื่อมต่อ Battle.Net มานานหรือบัญชีใหม่จะยังคงต้องทำตามมาตรการป้องกันยืนยันตัวตนผ่าน SMS ต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าชุมชนของเราจะปลอดภัยจากพวกก่อกวนหรือพวกใช้โปรแกรมโกง หากผู้เล่นถูกจับได้ว่ามีพฤติกรรมก่อกวน ใช้โปรแกรมโกง บัญชีของคุณอาจโดนแบนทันทีไม่ว่าจะเป็นบัญชีเก่าหรือบัญชีใหม่ก็ตาม”

“ในฐานะทีม พวกเรารับฟังความคิดเห็นและพร้อมจะปรับปรุงเกมอย่างเต็มที่”

ถือว่ารอบนี้ Blizzard รีบหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน และต้องดูในระหว่างยาวต่อไปว่าการยืนยันตัวตนผ่านข้อความ SMS ในมือถือในอนาคตจะปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อใช้เป็นมาตรการป้องกันหลักของเกมหรือจะมีมาตรการป้องกันแบบอื่นเข้ามาแทน

Overwatch 2 เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

อ้างอิง Blizzard Forums

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส