กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ อลังการสมการรอคอยในสถานที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม สำหรับกลับมาจัดงานอีกครั้งในรอบ 2 ปี เปลี่ยนสถานที่จัดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์บนพื้นที่กว่า 11,000 ตรม. ลูกค้าพาร์ตเนอร์ และสปอนเซอร์ จองบูธเต็มพื้นที่กว่า 70 บูธ คาดการณ์จะดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 180,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ประมาณ 30% และคาดการณ์เงินสะพัดถึง 300 ล้านบาท!

เปิดจำหน่ายบัตรทาง Zipevent บัตรเข้างาน 1 วัน ราคา 150 บาท และ เข้างาน 1 วัน พร้อมรับ T- Shirt “Thailand Game Show 2022” ราคา 500 บาท สำหรับสาวกคอเกมที่เข้างานก่อนมีสิทธิ์ก่อน! เพียงแสดง QR Code เข้างานก็จะได้รับสเปรย์แอลกอฮอล์กันไปเลยฟรี ๆ และผู้จัดงานยังคำนึงถึงความปลอดภัยในสถานการณ์โรคโควิด-19 ของทุก ๆ คน ปีนี้จึงลดการสัมผัสจัดทำบัตรเข้างานรูปแบบ QR Code เพื่อความปลอดภัยของทุกคน อีกทั้งยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แต่ง Cosplay จัดเต็มเข้าฟรี ตลอดงานทั้ง 3 วัน

ค่ายเกมระดับโลกทั้งไทย และต่างประเทศยกทัพเปิดตัวเกมใหม่

  • ได้การตอบรับจากค่ายเกม และ บริษัทชื่อดังต่างๆ ที่เข้าร่วมในงานนี้กว่า 50 บริษัท สัดส่วนค่ายเกมประมาณ 70% มีทั้งค่ายเกมของของไทย และ ของต่างประเทศ รวมถึงเกมประเภท NFT ที่ยังมาแรงก็ตอบรับมาร่วมงานกับเราเป็นครั้งแรก
  • ค่ายเกมชื่อดัง อาทิ SEGA, Bandai Namco Entertainment Asia, Tencent, Riot Games, HoYoverse, Terosoft, GuildFi เป็นต้น สัมผัสเกมใหม่ก่อนใคร การเปิดตัวเกมใหม่จากหลากหลายค่ายเกม
  • SEGA ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมงานนี้เป็นครั้งแรก คอเกมเตรียมพบกับ เจ้าเม่นสายฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครวงการเกมที่น่าจดจำที่สุดตลอดกาลในงานนี้ พร้อมกิจกรรมพิเศษที่บอกได้เลยว่าจัดเต็มแน่นอน
  • Level Infinite แบรนด์ใหม่ที่จะมาทำหน้าที่ให้บริการนำเกมระดับไฮเอนด์ไปส่งถึงแฟนเกมทั่วทุกมุมโลกจาก Tencent ยก 2 เกมใหม่เปิดตัว ในงานอย่าง Tower of Fantasy และ NIKKE: Goddess of Victory โดยทั้ง 2 เกมเป็นเกมใหม่ที่จะเปิดให้บริการในเซิร์ฟโกลบอลเร็ว ๆ นี้
  • Honkai Star Rail เกมใหม่จาก HoYoVerse นอกจะเปิดตัวเกมให้ได้ลองก่อนใคร แล้วยังมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการแสดงสดจากศิลปินบนเวท รวมถึงภายในบูท ทั้งการแข่งเกม โซนถ่ายรูป และของที่ระลึกสุดพิเศษ
  • Warrior of Gods ที่เปิด Soft Launch ไปแล้ว ก็จะมีให้ได้เล่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
  • GambitGhost ค่ายเกมน้องใหม่สัญชาติไทย ยกเกมใหม่อย่าง “Farsiders” เกมแอ็คชัน RPG แนว Hack-and-Slash ที่มาด้วยคอนเซ็ปต์ Sci-fi ผสมกับกลิ่นอายของ Fantasy จะเปิดให้ชม Trailer สุด Exclusive และให้ทดลองเล่นเกมก่อนใคร และมีกิจกรมสนุกๆให้ลุ้นฟิกเกอร์โมเดลสุดพิเศษ Cassandra หรือ Cassie นางเอกสาว Farsiders ตัวแรกของโลกกันไปเลย!
  • TEROSOFT ค่ายเกม NFT เปิดให้ทดลองเล่นก่อนใครกับเกม HamHam Survival ที่ผู้เล่นได้ผจญภัยในโลกของแฮมเตอร์ นอกจากนั้นยังมีการแข่งขัน HamHam E-sport closed tournament รอบชิงชนะเลิศ กับเหล่าไอดอลในสังกัด 15G-EARNING และชมผลงานจากการประกวดพัฒนาและออกแบบเกมจากโครงการ “The Game maker”
  • The Collectors เกมโมบายใหม่ล่าสุด จากเวทีการประกวดแข่งขันออกแบบและพัฒนาเกม “SDGs Game Fest” ที่จัดขึ้นโดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด มุ่งหวังให้เกมเป็นสื่อกลางที่จะช่วยสอดแทรกเนื้อหาและเข้าใจในเรื่องเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนช่วยให้เยาวชนรุ่นใหม่ตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม
  • OFFICE LAND PARTY เกมมือถือที่ต่อยอดจาก OfficeLand เกม NFT ที่เคยโด่งดังมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากโดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นผู้บริหาร (Boss) ขยายธุรกิจให้เติบโต และต้องบริหารจัดการงานตามโปรเจกต์ต่าง ๆ รวมไปถึงการบริหารจัดการพนักงานให้มีความเหมาะสมต่อตำแหน่งงานภายในองค์กร โดยตัวเกมจะเปิดเผยอินเตอร์เฟซและเกมเพลย์เป็นที่แรกในงานพร้อมกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุก ลุ้นของรางวัลมากมาย

พบกับการแข่งขัน E-sport มากมาย

  • ESL ผู้จัดการแข่งขัน Esport ระดับโลกยกสนามการแข่งขันรายการ ROG MASTERS APAC 2022 ของเกม Rainbow Six Seige รอบ APAC Grand Finals รวมยอดทีมทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกมีเงินรางวัลรวมกว่า 40,000 เหรียญสหรัฐ มาให้แฟนๆได้เชียร์กันแบบติดขอบสนาม
  • Intel พบกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเกม League of Legends ในรายการ Rising Star Tournament Presented by Intel เพลิดเพลินไปกับเพลงเพราะๆ ใน Mini Concert จาก “ วง Atlas” เอาใจเหล่าคอสเพลย์เยอร์ กับกิจกรรม Cosplay Contest และกิจกรรม Walk-in Tournament ในเกม Teamfight Tactics พร้อมชิงของรางวัลสุดพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น
  • FIFA ONLINE 4 WD_BLACK MASTER SERIES รายการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท!! นอกจากนี้เตรียมพบกับกิจกรรมมากมายตลอดงาน เพียงเข้าร่วมงานลุ้นรับทันทีของรางวัลสุดพิเศษจาก FIFA ONLINE 4 และ WD_BLACK บอกเลยงานนี้มีแจกทุกช่วง ทั้งวันตลอดรายการ!!
  • Huawei ร่วมปาร์ตี้กับ Ragnarok X: Next Generation (ROX) และสมาชิกกิลด์ที่บูธ HUAWEI AppGallery พร้อมการแสดงเต็มรูปแบบ วงดนตรีสด กิจกรรมในเกม และช่วงการจับรางวัล! พร้อมรับชมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์แห่งปี
  • Zone Zean Game การแข่งขัน Monster Hunter Rise Sunbreak : Team Speed Run Contest รางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท! การแข่งขันรูปแบบทีม 2 คน ปราบมอนสเตอร์สุดโหดในโหมด Arena Quest ปล่อยให้ตัวเกมกำหนดอาวุธชุดเกราะ และใช้ฝีมือของผู้เล่นเพียว ๆ วัดความเป็นเซียนในตัวคุณ ทีมไหนเร็วที่สุดเป็นผู้ชนะ!

กระทบไหล่เกมเมอร์ สตรีมเมอร์ ชื่อดัง

  • Twitch Fan Meeting 2022 กิจกรรมที่ทวิชประเทศไทยจัดหนักให้ได้กระทบไหล่ ถ่ายภาพ และขอลายเซ็น จากทวิชสตรีมเมอร์ ที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด พร้อมของมาแจกเพียบไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด , เป้ทวิช, ผ้าห่มสุดนุ่ม, เข็มกลัด, กระเป๋าผ้า และอื่นๆอีกมากมาย ทางทวิชก็เตรียมภาพ Twitch Streamer พร้อมกรอบพิเศษที่ระลึกสำหรับงาน Thailand Game Show 2022
  • RIOT GAMES พบปะกับเหล่าเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของ League of Legends: Wild Rift และ VALORANT คนโปรดของหลาย ๆ คนอย่าง ViperDemon, SuperBuss, Elizent และ Whatthejesss พร้อมได้รับชมพวกเขาแข่งขันโชว์ฝีมือกันบนเวทีด้วย และร่วมสนุกไปกับกิจกรรมที่เตรียมไว้ให้สำหรับแฟน ๆ ของ RIOT GAME และที่ต้องห้ามพลาด!!พบกับศิลปินดังที่จะมาในงานนี้
  • Online Station Meet & Greet พบกับแคสเตอร์ และ สตรีมเมอร์ จากสังกัดออนไลน์ สเตชั่น นำทีมโดย แป้ง zbing z. และ อีกมากมาย

เกมมิง เกียร์ โปรเด็ด โปรแรง

  • Nadz x Lazada พบกับสินค้าราคาพิเศษที่มาพร้อมกับเครื่องเล่นเกม รวมถึงแผ่นเกม และอุปกรณ์เกม ที่ยกทัพสินค้ามากว่า 1,000 รายการ และยังลดสูงสุดกว่า 80% พร้อมกิจกรรมบนเวทีชิงเงินรางวัลและของรางวัลอีกมากมาย พิเศษสุด พบกับจุดทดลองเล่นเกม ทั้ง Nintendo Switch และ PlayStation 5
  • Logitech ยกขบวนสินค้าใหม่ มาเปิดตัวในงานครั้งแรก กับเซ็ต Aurora Collection ชุดแสงเหนือที่สวยบาดใจ , เมาส์รุ่นใหม่ล่าสุด G502 X และยกสนามแข่งมากับชุดอุปกรณ์ขับรถรุ่นใหม่ G923 ที่จัดเต็มแบบให้เทสต์ไดรฟ์
  • PREDATOR แบรนด์เกมมิงเกียร์ ที่เกมเมอร์ทั่วโลก และ นักแข่งเกม ให้การยอมรับ เตรียมขนของมาแบบจัดเต็ม
  • HyperX สินค้าคุณภาพ มาตรฐานที่เหล่านักกีฬา E-Sports เลือกใช้

“WE ARE BACK” เพลงธีมประจำงาน Thailand Game Show 2022

สำหรับเพลงธีมประจำงาน Thailand Game Show ได้ ติ๊ก ชีโร่ และ เป๊ก วง Zeal ปั้นเพลง “WE ARE BACK” ได้ เป๊ก ฟรอนต์แมนแห่งวง Zeal นั่งแท่นเป็น Executive Producer ปั้นผลงานเพลง “WE ARE BACK” ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นแนวเพลงที่ต่างจากเพลงในปีก่อนๆ และปีนี้ใส่แนวเพลงที่เรียกว่า Stadium Songs ให้ความรู้สึกฮึกเหิม อลังการ เต็มไปด้วยพลัง โดยผ่านพลังเสียงของเหล่าศิลปินน้องใหม่จาก ค่าย LOMABin (โลมาบิน) ค่ายเพลงน้องใหม่ภายใต้การกุมบังเหียนของ พี่ติ๊ก ชิโร่ และเป็ก ที่ส่งตัวแทนเป็นกลุามศิลปินรุ่นใหม่อย่าง SIT MIRROR , NOTNICE ,CAKESUNZ ,FOCUS และ KREEM และยังได้คนดนตรีฝีมือดีอย่างเบิ้มจากวง 60 Miles และพีท Petabear ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องเพลงอีกด้วย

“Evolution of Gamers” คอลเลคชั่น NFT Art สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

  • ครั้งแรกของการร่วมงานกันระหว่างงานเกมสุดยิ่งใหญ่ Thailand Game Show และ The DUANG – วีระชัย ดวงพลา ศิลปินนักวาดการ์ตูนชาวไทยที่ดังไกลระดับโลก เจ้าของผลงาน NFT Art สร้างชื่อคอลเล็กชัน “Gangster All-Star” ที่สร้างปรากฏการณ์ ความน่าสนใจหลายอย่างในวงการ NFT เช่น คอลเล็กชันล่าสุด ใช้วิธีการประมูลแบบใหม่ในการเสนอราคา จำนวนผู้เสนอราคามีสูงถึง 2,936 ราย และมีการประมูลรวมทั้งหมด 4,803 ครั้ง และมีการเสนอราคาประมูลเข้ามาสูงสุดอยู่ที่ 80 ETH หรือราวๆ 4.4 ล้านบาท (ณ วันที่ 5 กันยายน 2565) ทำให้ผลงาน ในคอลเล็กชั่น Gangster All-Star ทั้ง 4 คอลเล็กชัน มีมูลค่ารวมกันสูงเกิน 100 ล้านบาท
  • สำหรับคอลเล็กชัน “Evolution of Gamers” ผลงานล่าสุดของ The Duang ในโปรเจกต์ Thailand Game Show NFT 1st Collection (Special Edition) ที่มาในธีม “ความทรงจำของเหล่านักเล่นเกม” บอกเล่าถึงวิวัฒนาการ การเดินทางของวงการเกม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่มีเพียง 2,022 ชิ้น Special Super Rare ที่นอกจากจำนวนที่น้อย/หายากสุด เพียง 22 ชิ้น ยังมีความพิเศษ เอ็กซ์คลูซีฟ จากการได้ขวัญใจเด็กแนว เกมเมอร์ และผู้คนหลากหลายวัย อย่าง น้าเน๊ก- เกตุเสพสวัสดิ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา มาร่วมเติมความพิเศษขั้นสุดลงไปในงานนี้ ด้วยการใส่คาแรกเตอร์ และเสียงของตัวเองลงไปในผลงาน ‘แต่ละชิ้น’ ทั้ง 22 ชิ้นด้วย!!
  • พร้อมเปิดจำหน่ายช่วง Whitelist (Pre Sale) ในวันพฤหัสฯ ที่ 20 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ในราคา 0.04 ETH และ เปิดขายสาธารณะ (Public Sale) วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปใน ราคา 0.05 ETH
  • เปิดจำหน่ายทาง Online Station NFT Marketplace ที่ได้พาร์ตเนอร์อย่าง แอสเซนด์ บิท ภายใต้ เครือแอสเซนด์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนนวัตกรรม และสนับสนุนการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานในด้านต่าง ๆ ให้แก่บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และยังพร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Blockchain จากหลากหลายประเทศ เพื่อมุ่งมั่นให้เกิดนวัตกรรมใหม่ที่มีประโยชน์ สร้างความแตกต่าง มีความปลอดภัยสูง และง่ายในการเข้าถึง มาสร้าง Exclusive Dropsite บน Ethereum Chain ให้แก่ Online Station เพื่อจำหน่าย NFT Collection สุดพิเศษนี้ อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส