ใกล้วันวางขายของเกม Pokemon Scarlet และ Violet ทำให้มีข้อมูลที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดอาจจะไม่ใช่ข่าวดีนัก เพราะมันเป็นการหลุดของจำนวนตัว Pokemon ที่ดูเหมือนว่ายังเดินตามรอยภาคก่อนที่ยังมีน้อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

ข้อมูลนี้มาจาก Riddler Khu ที่ปล่อยข่าวที่น่าเชื่อถือได้ออกมาหลายครั้ง ได้ระบุว่า เกม Pokemon Scarlet และ Violet จะยังมีจำนวนน้อยเหมือนกับ Pokemon Sword และ Pokemon Shield แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะเป็นที่รู้กันสักพักแล้วว่าใน Scarlet และ Violet โปเกมอนในภาคเก่าหลายตัวจะไม่มีมาให้ใช้งาน

ส่วนจำนวนของโปเกมอนภาคใหม่ที่กำลังจะออกที่ Riddler Khu ได้ปล่อยข้อมูลผ่าน twitter ระบุว่ามันจะมี 297 + 103 = 400 (และ 40+) โดยไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนถึงความหมายของตัวเลข แต่แฟนโปเกมอนคาดเดาว่า จะมีตัวโปเกมอนตัวใหม่จำนวน 103 ตัวใน Scarlet และ Violet ในช่วงเปิดตัว ส่วนตัวเลข 297 ตัวจะมาจากภาคเก่า และ 40 ตัวอาจจะเป็น DLC ตัวดาวน์โหลดเสริมหลังจากเกมวางขายไปแล้ว

หากข้อมูลนี้ถูกต้อง หมายความว่า Pokemon Scarlet และ Violet จะเปิดตัวพร้อมโปเกมอน 400 ตัวเพื่อให้ผู้เล่นจับขณะสำรวจภูมิภาค Paldea นี่อาจเป็นข่าวที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนตัวจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ไม่พอใจมาตั้งแต่ภาค Pokemon Sword และ Pokemon Shield ที่ทอดทิ้ง National Pokedex ไป ส่วนของจริงจะเป็นไปตามข่าวลือหรือไม่ก็รอคำตอบตอนเกมออกในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส