เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) เปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังที่น่าสนใจในการพัฒนา Metal Gear Solid สมัยยังทำงานอยู่กับ Konami ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว

ในช่วงที่คิดแผนที่ต่าง ๆ ใน Metal Gear Solid 1 กับ Metal Gear Solid 2 โคจิมะวาดภาพร่างในกระดาษ แต่ด้วยรูปแบบเกมอย่าง Metal Gear Solid ลอบเร้น มองแผนที่บนหน้ากระดาษอาจมองไม่เห็นเชิงโครงสร้างสามมิติ ต้องสร้างให้เห็นเชิงโครงสร้างสามมิติ โคจิมะได้ไอเดียนำตัวต่อเลโก้ที่ได้เป็นของขวัญวันเกิดจากทีมงานมาใช้ในการสร้างแผนที่ร่วมกับกล้อง 3CCD

ด้วยความเป็นตัวต่อเลโก้ หลายต่อหลายคนมักมองว่าเป็นเพียงแค่ของเล่น แม้จะถูกจัดอยู่ในหมวดของเล่น แต่ตัวต่อเลโก้เป็นมากกว่านั้น หลายคนมักนำตัวต่อเลโก้ไปต่อยอดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการออกแบบ สร้างผลงานศิลปะ ภาพยนตร์ หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ตัวต่อเลโก้จึงได้ชื่อว่าของเล่นเสริมสร้างจินตนาการ

ปัจจุบันโคจิมะออกจาก Konami เปิดสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเอง Kojima Productions โดยมี Death Stranding เป็นเกมแรกและกำลังมีเกมใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ใครที่อยากย้อนวันวานกลับไปเล่นภาคเก่า ๆ ใน GOG มีจำหน่าย Metal Gear กับ Metal Gear Solid ราคาไม่แพง

อ้างอิง Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส