มินิเกม รับฮาโลวีน ของ Google สวมบทผีสุดน่ารักแข่งเก็บลูกไฟวิญญาณกับผู้เล่นอื่น

ช่วง 29-31 ตุลาคมของทุกปี บรรดาสื่อและสื่อบันเทิงต่าง ๆ ล้วนจัดกิจกรรมต้อนรับฮาโลวีนบนแพลตฟอร์มของตัวเอง รวมไปถึง Google ที่ไม่เคยพลาดสักปี สำหรับปี 2022 นี้มาด้วยมินิเกม รับฮาโลวีน สุดน่ารักและเล่นสนุกมาก เพราะเราจะได้มีโอกาสเล่นแข่งกันกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์เลยนะ

ไปเล่นกันเถอะ

ก่อนอื่นเข้าไปที่หน้า Google.com เราจะเห็นแถบกราฟิกรับเทศกาลฮาโลวีนเป็นปกเกมที่มีเจ้าผีตัวน้อยสองสีสองทีมกำลังจะดวลกันอยู่ นั่นล่ะ ใช่เลย กดเล่นเลย!

เมื่อเข้าเกมไป ตัวเกมจะสอนวิธีควบคุมขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา สามารถใช้การลากเมาส์ หรือใช้แป้นคีย์บอร์ด aswd ได้ตามแต่ถนัด และเมื่อเริ่มเกม เกมจะขอเวลาแมทช์ผู้เล่นสักครู่ เพื่อจัดทีม 3V3 โดยแบ่งเป็นฝั่งสีเขียวและฝั่งสีม่วง

เมื่อเราได้ทีมสีอะไร หลังเวลานับถอยหลังสิ้นสุด ให้เรากับเพื่อนในทีมออกจากบ่อเกิดแล้วไล่ล่าหาเก็บลูกไฟวิญญาณสีฟ้าให้ได้มากที่สุดด้วยการวิ่งชน เมื่อเก็บได้ เจ้าดวงวิญญาณก็จะมาต่อท้ายเราเป็นหางยาว ๆ และเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับเราเหมือนเกมงูกินหาง เราสามารถไปไล่กินลูกไฟวิญญาณจากหางฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยนะ

หลังจากเก็บได้ ควรรีบพาลูกไฟกลับมาส่งที่บ่อเกิดของเรา ลูกไฟเหล่านั้นจะแปรเปลี่ยนเป็นแต้มที่เกจคะแนนด้านบน ว่าทีมไหนได้ไปเท่าไรแล้ว และการกลับมาส่งลูกไฟที่บ่อ ยังให้บัฟต่าง ๆ กับเราด้วย เช่น บัฟเคลื่อนที่เร็ว บัฟมองเห็นในที่มืดได้ไกลขึ้น เป็นต้น อ่อ ในแมปยังมีลูกไฟวิญญาณดวงใหญ่ให้เก็บด้วยนะ

พอหมดเวลา ทีมไหนได้เกจลูกไฟวิญญาณเยอะกว่าก็ชนะไปเลย และหลังจากเล่นจบในแต่ละเกม ตัวเกมจะจดจำผู้เล่นเอาไว้ และมีสิทธิ์สะสมแต้มปลดล็อก achievements ต่าง ๆ ที่จะได้รางวัลเป็นไอเทมสวมใส่ ไว้ให้เราใส่เล่นในเกมต่อ ๆ ไปด้วยนะ

เอาเป็นว่าใครยังไม่ได้ลอง ไปลองกันนะ สนุกมาก ไล่งับหางฝ่ายตรงข้ามแบบกัดไม่ปล่อย ไม่มีใครยอมใคร เลือดนักสู้ต้องมาแล้ว (ฮ่าฮ่า)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส