ฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) ผู้กำกับและรองประธาน PlatinumGames กับ มาโกโตะ โอกาซากิ (Makoto Okazaki) โปรดิวเซอร์ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu หลังวางจำหน่าย Bayonetta 3

คามิยะเล่าว่า PlatinumGames ได้เริ่มพัฒนา Scalebound มาได้สักระยะก่อนจะถูก Microsoft ยกเลิกไป ต่อมา อัตสึชิ อินาบะ (Atsushi Inaba) CEO ของ PlatinumGames อยากให้ทำเกมที่แสดงศักยภาพของ Nintendo Switch ออกมา หลังจากนั้นได้มีการคุยกับ Nintendo เกี่ยวกับภาคต่อของ Bayonetta 2 จนสุดท้ายก็ได้ทำภาคต่อออกมาจริง ๆ

“ผมต้องการขยายโลกของเกมออกไปอีก เพราะมีแฟนเกมจำนวนมากกำลังรออยู่และผมต้องการท้าทายตัวผมเองด้วย” คามิยะ เผย “ผมมีความสุขมากจริง ๆ ที่ Bayonetta ได้มีภาคต่ออีกครั้ง ผมบอกได้เต็มปากเลยว่า ‘ผมเป็นหนี้บุญคุณของ Nintendo'”

Bayonetta 3 พึ่งวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการนำไอเดียเก่าที่ไม่ได้ใช้กลับมาอีกครั้ง ไอเดียการอัญเชิญมอนสเตอร์ขนาดยักษ์ออกมาร่วมต่อสู้

ก่อนเกมจะวางจำหน่าย มีเรื่องราวเกี่ยวกับนักพากย์เสียง Bayonetta คนเก่าออกมาโจมตีเรื่องค่าพากษ์ก็ตาม สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงด้วยคำโกหกของนักพากย์เสียงเอง

Bayonetta 3 วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส