อย่างที่ทราบกันว่า Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อกฎหมายอยู่ ยังควบรวมไม่ได้ 100% แต่ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) นายใหญ่ของ Xbox กระตือรือร้นต้องการนั่งคุยกับ Blizzard Entertainment เกี่ยวกับอนาคตของเกมแนว RTS คลาสสิก

“สิ่งแรกที่ผมอยากจะบอก ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Activision หรือ Blizzard” ฟิล เผย “มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องมานั่งคุยกัน และกำลังคิดเกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดขึ้น”

“ไม่เพียงแค่ StarCraft รวมถึง Warcraft ด้วย เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับเกมแนว RTS พวกเราต้องมานั่งคุยกัน วันนี้ผมยังไม่มีแผนเป็นรูปเป็นร่าง เพราะผมยังไม่สามารถเข้าไปพูดคุยกับทีมงาน Blizzard ได้โดยตรง”

“StarCraft เป็นเกมที่อยู่ในช่วงเวลาสำคัญในการเล่นเกมใช่ไหมล่ะ? จากมุมมองของ Esports, จากมุมมองของเกมแนว RTS บนคอนโซลและจากมุมมองของเกมแนว RTS ที่มีการเล่าเรื่อง” ฟิล บอกเสริม “ผมตื่นเต้นมากที่จะนั่งคุยกับ Blizzard พูดคุยเกี่ยวกับโอกาสที่จะนำเกมแนว RTS กลับมาอีกครั้ง”

“ผมจะขอหลบบางคำถามเพราะตอนนี้อาจจะยังไม่สามารถทำได้ เพียงแค่คิดเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับแฟรนไชส์นี้ก็สนุกมากแล้วสำหรับผม” ฟิล บอกปิดท้าย

เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากถ้าเกิด Activision Blizzard อยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft คงมีหลากหลายเกมถูกนำกลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง รวมถึงเกมแนว RTS คลาสสิกด้วย แม้ก่อนหน้านี้จะมี Warcraft III: Reforged ที่หลายคนไม่อยากจะจดจำก็ตาม

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส