‘ลักกี พาล์มเมอร์’ (Lucky Palmer) ผู้ก่อตั้ง Oculus แบรนด์ VR Headset ชื่อดังก่อนขายให้ Meta ไป (และลาออกจาก Meta ในเวลาต่อมา) ได้ลองสร้าง Headset ชุดใหม่ เมื่อผู้เล่นใช้งานแล้วตายในเกม ก็จะส่งผลให้ตายในชีวิตจริงด้วย ถึงจะเป็นไอเดียที่ดูอันตรายมากก็ตาม แต่พาล์มเมอร์ได้เผยแรงบันดาลใจที่สร้าง Headset ชุดนี้ว่า

“การสร้าง VR Headset ที่เชื่อมต่อกับชีวิตจริง เป็นอะไรที่ทำผมทึ่งมาได้สักพักแล้วล่ะ เพราะมันทำให้ผู้เล่นต้องคิดหนักหลายรอบ เพื่อให้แน่ใจว่าเรื่องต่าง ๆ ที่ทำไปในโลกเสมือนจริงจะไม่ทำให้พวกเขาตาย” และได้เผยในเว็บไซต์ Blog ของเขาอีกว่า “กราฟิกเสมือนจริงมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกจริง ๆ แต่ผลลัพธ์ที่จะได้จากการกระทำที่ส่งผลต่อชีวิตเป็นอะไรที่จริงกว่ากราฟิกแน่นอนครับ”

Headset มรณะที่สร้างโดย ‘ลักกีย์ พาล์มเมอร์’ (Lucky Palmer)

พาล์มเมอร์ยังได้เผยอีกว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจจาก Nerve Gear หรือ Headset ที่พาคุณเข้าไปท่องโลกเสมือนจริงจาก Sword Art Online ในอนิเมะหากคุณตายในโลกเสมือนจริง Headset จะละลายสมองของผู้ใช้หากพวกเขาหลบหนีออกมาไม่ได้ แต่สำหรับ Headset ของพาล์มเมอร์ มันจะระเบิดตัวเองทิ้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะระเบิดหัวผู้เล่นไปด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ใช้ระเบิดหัวผู้เล่นทิ้งพาล์มเมอร์กำลังทำการพัฒนาอยู่ โดยเจ้าตัวได้อธิบายว่า เขาจะต่อระเบิดให้เข้ากับจอของ Headset และตั้งให้มันระเบิดเมื่อจอ Gameover ทำงาน

ทั้งนี้ ถึงแม้พาล์มเมอร์จะพูดเหมือนกับเป็นเรื่องสนุก แต่หากให้มาลองเองเจ้าตัวก็ตอบตามภาษาของคนมีกึ๋นเล็กกว่าไข่ตัวเองว่า ‘ไม่กล้าเล่น’ พร้อมกับให้เหตุผลว่า “เครื่องยังพัฒนาไม่เสร็จดี” ครับ

ที่มา Palmer Lucky

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส