หากคุณเป็นแฟนเกมมายาวนานคงจะคุ้นชื่อ ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้สร้างซีรีส์ในตำนานของ Capcom อย่าง Resident Evil และ Resident Evil 4, Dino Crisis หลังจากนั้นเขาได้ลาออกจาก Capcom ไปตั้งค่าย PlatinumGames ร่วมกับ ฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้แยกตัวมาก่อตั้งค่ายเกม Tango Gameworks

แต่ล่าสุดมีข่าวลือที่ระบุว่ามิคามิอาจจะหวนคืนร่วมงานกับค่ายเก่าอีกครั้ง เพราะสำนักข่าว Glitched ได้ระบุว่า มีข้อมูลหลุดมาจาก Facebook ของมิคามิ ที่ระบุถึงการรีเมกเกมที่ยังไม่ระบุชื่อ ที่เป็นการสร้างของ Tango Gameworks ค่ายเกมที่เขาก่อตั้งขึ้นหลังจากออกจาก PlatinumGames ร่วมกับค่าย Capcom

ส่วนการคาดเดาว่าเกมรีเมกคือเกมอะไร อาจจะเดาได้จากข้อมูลของ ผู้ใช้ Reddit ได้อ้างว่าได้เห็นโพสต์บน Facebook ของมิคามิใน 1 พฤศจิกายน ที่ถูกลบอย่างรวดเร็วแม้ไม่ได้ระบุว่าว่าเกมที่จะรีเมกคือเกมอะไร แต่เขาได้ติดแท็กค่ายเกม Tango, Capcom และ Platinum และเขายังติดแฮชแท็ก “GameAwards” อีกด้วย

แต่ข้อมูลนี้ไม่ได้มีอะไรยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่จากการคาดเดาจากหลักฐานมันอาจเป็นเกม God Hand ผลงานเก่าที่วางขายบน PS2 ในปี 2006 มีความเป็นไปได้มากที่สุด เพราะเป็น ผลงานสุดท้ายที่พัฒนากับค่าย Capcom และทีมงานสร้างหลายคนก็ไปร่วมงานกับค่าย PlatinumGames

อีก 2 เกมที่มีความเป็นไปได้คือ Okami หรือ Viewtiful Joe เพราะเป็นผลงานของมิคามิด้วยเช่นกัน และยังเกี่ยวข้องกับค่าย PlatinumGames ด้วย แต่เชื่อว่าแฟน ๆ อยากให้เป็นเกม Dino Crisis remake ซึ่งอาจจะยากเพราะก่อนหน้านี้ Capcom เพิ่งจะเปิดตัวเกม Exoprimal เกมยิงต่อสู้กับไดโนเสาร์ไปแล้ว ทำให้ไม่น่าจะมีเกมแนวคล้ายกันออกมาอีก

ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอ ในงาน Game Awards ปี 2022 ที่จะจัดในเดือนธันวาคม นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส