Blizzard Entertainment เปิดตัว March of the Lich King ชุดการ์ดใหม่ที่จะเข้ามาสร้างการเล่นแบบใหม่ให้กับ Hearthstone การ์ดใหม่ถึง 145 ใบ พร้อมคีย์เวิร์ดใหม่และคลาสใหม่ “เดธไนท์”

“เดธไนท์” คลาสใหม่ผู้นำกองทัพแห่งความตาย

เดธไนท์เป็นคลาสที่ 11 ใน Hearthstone มาพร้อมความสามารถ “กูลบุกทะลวง” ใช้ 2 มานา เพื่อเรียกกูล 1/1 บุกทะลวงลงสนาม กูลที่เรียกออกมาจะสลายเมื่อจบเทิร์น ไม่ว่าจะโจมตีหรือไม่ทำอะไรเลยก็ตาม อย่าคิดว่าแย่ เพราะเมื่อมินเนี่ยนฝ่ายเราตาย เดธไนท์จะได้รับทรัพยากรที่เรียกว่า “ศพ” เพื่อนำไปใช้เสริมพลังของการ์ด

เดธไนท์จะมีรูนพิเศษ 3 แบบด้วยกัน รูนเลือด รูนน้ำแข็ง รูนเสื่อมทราม แต่ละรูนจะมีความสามารถไม่เหมือนกัน คุณสามารถเลือกรูนได้จากตอนสร้างเด็ค รูนจะเป็นกำหนดการ์ดเดธไนท์ที่คุณสามารถใส่เข้ามาในเด็ค จงเลือกรูนให้เข้ากับกลยุทธ์ของคุณ

มินเนี่ยนแบบใหม่ “อันเดด”

ตั้งแต่ชุด March of the Lich King เป็นต้นไป จะมีมินเนี่ยนประเภทอันเดดปรากฎใน Hearthstone มากขึ้น นอกจากนี้มินเนี่ยนจากอดีตหรือปัจจุบันจะควบประเภทเพิ่มเข้าไปเพื่ออธิบายรูปลักษณ์ของพวกมันให้ชัดเจนมากขึ้น เช่น สัตว์อันเดดหรือมังกรอันเดด

คีย์เวิร์ดใหม่ “คืนชีพ”

คืนชีพเป็นคีย์เวิร์ดที่ทำให้มินเนี่ยนกลับมาในเกมอีกครั้ง การคืนชีพกลับมาจะทำให้มินเนี่ยนมีพลังชีวิตเหลือหนึ่งแต้ม เหมาะสำหรับการนำมาเล่นกับเดธไนท์ เพราะช่วยเพิ่มจำนวนศพได้

คีย์เวิร์ดใหม่ “หิวมานา”

การ์ดที่มีคีย์เวิร์ดหิวมานาจะมีความสามารถเพิ่มเติมเมื่อคุณมีคริสตัลมานาตามที่กำหนด ไม่จำเป็นต้องใช้มานาเพิ่มเติม ขอแค่มีคริสตัลตามที่ระบุไว้ก็พอ

March of the Lich King ชุดการ์ดใหม่จะอัปเดตเข้ามาใน Hearthstone ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป มาสร้างกองทัพแห่งความตายกัน

Hearthstone สามารถเล่นได้แล้วผ่าน PC ผ่าน Battle.Net, iOS และ Android

อ้างอิง Hearthstone

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส