ผู้ใช้ Twitter ชื่อว่า Arestame ได้อัปโหลดวิดีโอที่ตนได้เปลี่ยน Elden Ring ให้เป็น Pokemon Scarlet และ Violet ด้วยม็อดที่ตัวเองสร้างเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันตัววิดีโอก็ได้เสียงตอบรับดีมาก พร้อมกับยอดผู้เข้าชมมากถึง 3 ล้านครั้ง แต่ด้วยความที่ม็อดสามารถทำออกมาได้ดูดีมากก็ส่งผลทำให้แฟน ๆ Pokemon รู้สึกเสียดายกับเกมภาคล่าสุดที่พวกเขาได้ครับ

สำหรับม็อดที่ Arestame ได้สร้างให้กับ Elden Ring ในวิดีโอจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนม้าให้เป็นโปเกม่อนเทพ ‘Koraidon‘ เปลี่ยนชุดของผู้มัวหมองและ Melina เป็นชุดตัวเอกจาก Pokemon Scarlet และ Violet เปลี่ยน Walking Mausoleum เป็น Pokemon Center พร้อมกับเปลี่ยนเหล่าศัตรูอีกมากมายให้กลายเป็นโปเกม่อน

https://twitter.com/GeneralPedroArt/status/1608322439536156672?s=20

ด้วยความที่ม็อดสามารถทำออกมาได้ดีมาก ทำให้แฟนเกม Pokemon นำมาเปรียบเทียบกับ Pokemon Scarlet และ Violet ตัวเกมภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ที่เปิดตัวได้ไม่ดีนัก (เนื่องจากมีบั๊กเป็นจำนวนมาก) เริ่มจากสื่อ Kotaku ที่ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ไม่รู้ว่าแฟร์ไหมที่จะนำเกม AAA ที่พัฒนามากว่า 5 ปี มาเทียบกับม็อด แต่หลังจากเห็นวิดีโอตัวอย่างนี้แล้ว ผมอดคิดไม่ได้เลยว่านี่ควรจะเป็นเกม Pokemon Legends: Arceus กับ Scarlet และ Violet ที่เราควรจะได้”

ซึ่งเหล่าแฟนเกม Pokemon เองก็เห็นด้วย เพราะมีหลายคน Retweet วิดีโอพร้อมกับเผยว่าอยากให้ตัวเกมหลักดูอลังการเท่ากับม็อดนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่สนใจดาวน์โหลดม็อดนี้ Arestame ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดครับ ต้องรอประกาศเพิ่มเติมจากเจ้าตัวกันต่อไป

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส