ในอดีตคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก Angry Birds เกมดังบนสมาร์ตโฟน ผลงานของค่าย Rovio ที่ทำรายได้ถล่มทลาย แต่พักหลังซีรีส์นกขี้โมโห ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะภาคล่าสุดอย่าง Angry Birds Journey ไม่ค่อยมีคนพูดถึงนัก

แต่ล่าสุด Playtika ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมคาสิโน จากประเทศอิสราเอล ได้ทำการยื่นซื้อค่าย Rovio ในราคา 9.79 เหรียญต่อ 1 หุ้น รวมทั้งหมดเป็นเงิน 812 ล้านเหรียญ นับเป็น 55% จากมูลค่าตลาดของ Rovio หลังจากเสนอเข้าซื้อทำให้หุ้นของค่ายเพิ่มขึ้นทันที

การเข้าซื้อนี้ เกิดขึ้นหลังจากภาคต่ออย่าง Angry Birds 2 และเกมอื่นของค่าย Rovio ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แม้ว่าในปี 2016 เกมนกโมโห จะกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งเพราะการมาของ ภาพยนตร์ The Angry Birds Movie ที่ทำเงิน จนมีภาค 2 ออกมาในปี 2019 และในปี 2023 จะมีภาค 3 เข้าฉาย รวมทั้งซีรีส์ Angry Birds ทาง Netflix ที่ถูกสร้างมาแล้วถึง 3 ซีซัน

ทำให้คาดว่าการเสนอเข้าซื้อค่าย Rovio เพราะ Playtika เป็นเพราะนายทุนคาดหวังว่าภาพยนตร์ The Angry Birds Movie 3 จะทำให้กระแสของเกมกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ก็ต้องไปลุ้นกันต่อไปว่าการเข้าซื้อนี้จะสำเร็จหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส