ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2016 ทีผ่านมาได้มีข่าวของเจ้ากอริลล่าขวัญใจมหาชนอย่างเจ้าฮารัมเบ (Harambe) ที่ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์วิสามัญ เพราะมีหนูน้อยวัย 3 ขวบพลัดตกลงไปในกรงของมัน ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากไม่พอใจกับการสังหารกอริลล่าขวัญใจมหาชนตัวนี้ และเรียกร้องให้พ่อแม่ของผู้ปกครองเด็กรวมทั้งสวนสัตว์รับผิดชอบต่อการตายของเจ้าฮารัมเบ

Play video

แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านไปถึง 5 เดือน แต่ผู้คนทั้งหลายก็ยังคงไว้อาลัยการจากไปของเจ้าฮารัมเบอยู่ และแน่นอนว่าสื่อด้านต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกก็มีวิธีการระลึกถึงเจ้ากอริลล่าตัวนี้ด้วยรูปแบบที่แตกต่างกันไป แต่หนึ่งในความคิดสุดสร้างสรรค์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือการนำเจ้ากอริลล่าตัวนี้มาทำเป็นเกม 

harambe

Harambe VS Capcom คือเกมที่บรรดาแฟนๆ ของฮารัมเบร่วมกันสร้างออกมาเพื่อระลึกถึงการจากไปของกอริลล่าอันเป็นที่รักตัวนี้ และต้องบอกเลยว่าทีมงานนั้นทำออกมาได้โอเคในระดับหนึ่งเลยทีเดียว อีกทั้งยังใส่เนื้อเรื่องให้เกมมันดูมีอะไรอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเจ๋งไม่หยอกเลยล่ะวัยรุ่น!

untitled-1

Play video

เรียกได้ว่าเป็นการระลึกถึงที่สร้างสรรค์ไม่เบา เพราะในชีวิตจริงนั้นเจ้าฮารัมเบไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควรสักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าใครที่อยากลองสัมผัสเกมนี้ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ที่เว็บไซต์หลัก http://www.harambegame.com/ ของผู้สร้างได้เลยครับผม