หากใครที่รู้สึกว่าเกมจีบนกหนุ่มๆ อย่าง Hatoful Boyfriend  ที่มีขายบน Steam ยังแหวกไม่พอ งั้นผู้เขียนขอพาไปรู้จักกับ Uma no Prince-sama เกมแนว Dating Simulator ของค่ายผู้พัฒนาเดียวกันอย่าง Usaya ที่จะทำให้ผู้เล่นสะบดขึ้นมาว่า “แบบนี้ก็ได้หรอ!?” ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สานสัมพันธ์อันโรแมนติกกับม้าสุดหล่อเหลากระชากใจ! (ฮา)

23ff-noscale

Uma no Prince-sama หรือ The Horse Prince เป็นเกมแนว Dating Simulator ที่จะเปิดประสบการณ์ความรักต่างสายพันธุ์ให้กับผู้เล่น ด้วยการให้เราค่อยๆ สร้างความสัมพันธ์กับม้าหนุ่มรูปงาม ที่สงสัยทางผู้พัฒนาดูจะเป็นห่วงผู้เล่นที่นึกภาพม้าหน้าตาหล่อเหลาไม่ออกเลยดราฟท์มาเป็นหน้าคนซะเลย (หรืออาจจะเป็นคนที่มีตัวเป็นม้า ?) โดยเนื้อเรื่องแบบคร่าวๆ นั้นผู้เล่นจะได้บังเอิญพบม้าหนุ่มคนนี้และได้รับมาเลี้ยงดูพร้อมกับฟาร์มม้า ซึ่งตัวเอกของเกมก็ยังไม่รู้ว่าที่เจออยู่นี้เป็นความจริง ความฝัน หรือ ฝันร้ายกันแน่!? ส่วนทางด้านระบบต่างๆ ภายในเกมนั้นก็ยังคงไว้ซึ่งตามมาตรฐานเกมจีบหนุ่ม/สาว ที่พึงจะมีทั้งการตอบคำถามเพิ่มค่าความสนิทสนม การมอบของขวัญ  เก็บอีเว้นท์ต่างๆ เพื่อเก็บไว้ดูเล่นในแกลเลอรี่ภาพ ฯลฯ แต่ตัวเกมก็ยังมีส่วนที่ผสมผสานของการดูแลม้าด้วย (ก็นะครับ .. พระเอกเราเป็นม้าหนิ) ทั้งพาไปออกกำลังกาย แปรงขน ยันพาไปแข่งขัน เป็นต้น

horse1

dcw-noscale

horse4

Uma no Prince-sama หรือ The Horse Prince ได้เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ โดยมีทั้งระบบ Android และ iOS โดยปัจจุบันเกมดังกล่าวได้มีผู้เข้าไปรีวิวมากถึง 315 คน บน Google Play Store ซึ่งส่วนใหญ่ได้ให้คะแนนไปทิศทางบวกที่รวมกันๆ แล้วได้มากถึง 4.7/5 เลยทีเดียว เอาเป็นว่าที่อยากทดสอบความแปลกๆ แหวกๆ นี้ก็ลองไปหามาโหลดเล่นกันได้เลยครับผม!

Credit: Destructoid