แม้ว่าปู่นินจะเปิดคลิปโชว์รูปแบบการเล่นของ Nintendo Switch มาแล้ว แต่สเปกอย่างเป็นทางการของมันยังคงเป็นความลับ จนป่านนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่ามันสามารถแสดงผลได้แค่ไหน แต่ล่าสุดมีข่าวหลุดข่าวลือจาก Eurogamer และ Digital Foundry ได้ออกมาบอกข้อมูลของสเปกและความเร็วของ CPU ,GPU

แม้ข้อมูลจะไม่เป็นทางการ เพราะไม่ได้ออกมาจากปากของ Nintendo เอง แต่ก็มาจาก Eurogamer ที่เคยปล่อยภาพงานออกแบบที่เหมือนกับของจริงมาแล้ว ซึ่งคราวนี้ระบุว่า CPU ของ Switch จะมีความเร็วที่ 1020 MHz ตลอดเวลาไม่ว่าจะต่อทีวี หรืออยู่ในโหมดมือถือ ส่วน GPU ของของ Switch จะสามารถปรับเปลี่ยนความเร็วได้ โดยเมื่อเชื่อมต่อกับ Doc ในโหมดต่อทีวีมันจะรันที่ความเร็ว 768 MHz แต่เมื่อเอาไปเล่นนอกบ้านความเร็ว GPU จะลดลงเหลือแค่ 308.2 MHz ซึ่งคาดกันว่าที่ปู่นินต้องทำแบบนี้เพื่อประหยัดแบตเตอรี่

แม้ว่าข้อมูล CPU ,GPU เบื้องต้นจะดูเหมือนว่า Nintendo Switch จะไม่น่าจะแรงเทียบเท่า PS4 หรือแม้แต่ XboxOne ก็ตาม แต่ตามสเปกมันสามารถ รัน อันเรียล เอนจิ้น 4 ได้ ทำให้มันน่าจะแรงพอที่จะเล่นเกมใหม่ๆได้ ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องอดใจรอวันที่ 12 มกราคม ที่ปู่นินจะจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

อ้างอิง