เครื่องเกม PS4 ถือว่าเป็นหนึ่งในคอนโซลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล ด้วยยอดขายที่ถล่มทลายทิ้งคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น ทำให้มันกลายเป็นขวัญใจของคอเกมทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่คนที่ชอบ PS4 แมลงสาปก็ชอบที่จะเข้าไปทำรังในเครื่อง PS4 ด้วยเช่นกัน เพราะล่าสุดมีการค้นพบว่า เครื่อง PS4 ในร้านที่รับซ่อมแซมเครื่องเกมที่อยู่ใน Manhattan พบว่าภายในเครื่อง PS4 เต็มไปด้วยแมลงสาบ

และไม่ใช่เพียงเครื่องเดียวเพราะทางร้านได้ระบุว่าเขาจะได้รับเครื่อง PS4 ที่มีอาการแบบนี้อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ PS4 และยังระบุว่า ครึ่งหนึ่งของเครื่อง PS4 ที่เข้ามาซ่อมจะพบเจอกับแมลงสาบ ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้ทำการแกะเครื่องมาวิเคราะห์ว่าทำไม PS4 ถึงเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเเมลงสาบเหตุผลหนึ่งเป็นเพราะ PS4 มีช่องระบายอากาศที่ดีและมีช่องทางเดินลมที่กว้างกว่าคอนโซลอื่นทำให้แมลงสามารถเข้าไปได้ง่ายดาย

โดยเฉพาะการที่ PS4 มี Power supply อยู่ภายในตัวเครื่องทำและมันมีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะเป็นรังของแมลงสาปได้ และความร้อนที่ตัวเครื่องปล่อยออกมาก็เป็นตัวเรียกให้แมลงเข้าไปทำรัง คาดว่าเครื่องเกมที่มีปัญหาจะอยู่ในเขตที่มีอากาศหนาวทำให้ต้องแมลงหาที่อบอุ่น และ PS4 คือคำตอบที่ดี แม้ว่าจะมีการพบเจอบน XboxOne ด้วยแต่แนวโน้มจะพบเจอบน PS4 มากกว่า

ฟังผู้เชี่ยวชาญ ออกมาพูดแบบนี้ คงต้องกลับไปบ้านไปเข็คดูว่า PS4 โดยเฉพาะรุ่นแรก มีแมลงสาบเข้าไปทำรังอยู่หรือไม่ แต่ที่ๆแน่ๆไม่ว่าเครื่องคอนโซลหรือ PC ก็ต้องได้รับการทำความสะอาดสม่ำเสมอเพื่อให้การทำงานราบรื่น เพราะอย่างๆน้อยๆแค่ฝุ่นก็ทำให้เครื่องคอนโซลมีปัญหาในระยะยาวได้แล้ว

Play video

อ้างอิง