เครื่องเกม NES Classic Edition หรือ Famicom Mini ในโซนญี่ปุ่น ที่หลังจากวางขายเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ทำยอดขายถล่มทลายโดยขายได้ 2.3 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านเครื่องนับจากเดือน กุมภาพันธ์ แต่ทางค่ายนินเทนโด ได้ตัดสินใจยุติการผลิตโดยอ้างว่า ทางบริษัท จะโฟกัสไปที่อนาคตมากกว่า

และล่าสุดประธานนินเทนโด อเมริกา Reggie Fils-Aime ได้ออกมาบอกถึงเหตุผลที่ต้องเลิกผลิต NES Classic Edition เพราะในตอนแรกที่สร้างทางทีมงานตั้งใจให้มันเป็นสินค้าสำหรับงานเทศกาลวันหยุด และไม่ได้คาดหวังว่ามันจะขายดี แต่ในทันทีที่วางขายและได้รับการตอบรับที่ดีทำให้ทางค่ายตัดสินใจเดินหน้าผลิตต่อเพื่อขายให้นานที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพราะนินเทนโดไม่ได้มีทรัพยากรในการผลิตมากมาย บริษัทต้องโฟกัสกับการผลิตในส่วนอื่นๆ ด้วย ส่วน NES Classic Edition ล็อตสุดท้ายที่ เริ่มออกจำหน่ายในเดือนนี้ซึ่งก็แน่นอนว่ามันขายหมดในทันทีที่วางขาย

NES Classic Edition หรือ Famicom Mini คือเครื่องเกมย้อนยุค ที่เป็นการนำคอนโซล 8Bit มาย่อขนาดลงและใส่เกมไปในตัว 30 เกม ที่ปู่นินเหมือนจะสร้างมาเป็นของที่ระลึกมากกว่า โดยหากคุณอยากรู้ว่ามันมีดีอะไรบ้างอ่านรีวิวได้ที่ Review FamicomMini

อ้างอิง