เกมยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง หรือ Higurashi naku koro ni จะมีเวอร์ชั่น VR ออกมาในชื่อภาค Utsutsu ซึ่งเปิดให้ทดสอบในเว็บเป็นระบบบางส่วน เช่น ขยับมุมกล้องได้บางช่วง,ระบบเสียงของเกม เป็นต้น ใครอยากพิสูจน์ความหลอนก็เตรียมตัวรอเล่นกันได้ครับ

Play video

ความเป็นมาของซีรี่ย์ Higurashi naku koro ni

เป็นเกมจากค่าย 07th Expansion (เป็นเกมแนว Visual Novel) ที่เคยวางจำหน่ายให้กับเครื่อง Playstation 3 และ Playstation Vita ในปี 2015 และยังเคยมีอนิเมะ Tv Series แบ่งออกเป็น

  • Season 1 : Higurashi no naku koro ni มีความยาว 26 ตอน
  • Season 2 : Higurashi no naku koro ni Kai มีความยาว 24 ตอน นอกจากนั้นจะเป็น OVA ครับ

หรือใครที่สนใจเป็นตัวหนังสือการ์ตูนของบ้านเราก็มีลิขสิทธิ์โดยค่าย Siam Inter Comic ในชื่อ ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไป

เนื้อเรื่องเบื้องต้น

มาเอบาร่า เคย์อิจิ เด็กนักเรียนหนุ่มจากเมืองกรุงและครอบครัวได้ย้ายบ้านมาอยู่ที่ฮินามิซาว่า หมู่บ้านชนบทที่ไม่ค่อยมีอะไรซักเท่าไร เขาสนิทกับเพื่อนๆ ที่นั่นได้อย่างรวดเร็วและมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น

แต่ต่อมาเขาก็ได้รู้ความจริงที่น่าขนลุกของหมู่บ้าน ทั้งเรื่องคดีฆาตกรรมอันน่าขนลุกที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ทั้งเรื่องที่พวกเพื่อนๆกำลังปิดบังอะไรบางอย่างกับเขาอยู่ และเรื่องคำสาปของท่านโอยาชิโร่ ตำนานสยองขวัญที่ทุกๆหนึ่งปีจะต้องมีคนถูกฆ่าตายในวันงานเทศกาลของหมู่บ้าน

และตอนนี้ตัวเขาที่รู้ความจริงทั้งหมดก็กำลังตกอยู่ในอันตรายเช่นกัน มีใครบางคนกำลังแอบเฝ้ามองเขาอยู่ เพื่อนสนิทของเขาก็ไม่อาจเชื่อใจได้อีกต่อไป ชีวิตของเขาจะเป็นเช่นไร และเขาจะรอดออกไปจากหมู่บ้านนี้ได้หรือไม่…..

เว็บไซต์ของเกม: http://higurashi-pj.jp/