เรียกว่ากำลังขายดีแบบถล่มทลายสำหรับ PS4 แต่ก็มีข่าวร้ายเพราะในตอนนี้มันได้ถูกเจาะระบบให้เล่นเกมเถื่อนแบบไม่เสียเงินผ่านฮาร์ดดิสก์ได้แล้ว โดยเป็นการเล่นผ่านชิป MTX Key ซึ่งมันจะต้องมีการดัดแปลงเครื่องโดยการติดตั้งชิปลงไป และทำให้เราสามารถเล่นเกมผ่าน ฮาร์ดดิสก์ภายนอกได้

โดยเกมที่เล่นจะเป็นการแชร์จากคนเล่นอื่น ซึ่งแปลว่าต้องมีคนซื้อแท้ผ่านระบบออนไลน์มาก่อนแล้วจะแชร์ได้อย่างไม่จำกัด โดยราคาของชิป MTX Key จะอยู่ที่ 60 เหรียญ หรือประมาณ 2,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่าดัดแปลงอีกทำให้อาจจะไม่คุ้ม ซึ่งล่าสุดทีมงานสร้าง MTX Key โชว์ว่ามันสามารถทำงานได้กับเฟิร์มแวร์ 4.72 แล้ว และทีมงานประกาศว่าจะมีการผลิตมาขายในเดือนนี้ (กรกฎาคม)

ข้อสังเกต จากทีมงานแบไต๋ : สำหรับการเล่นเถื่อนในยุคนี้ถือว่าอาจจะไม่คุ้มค่าแล้ว เพราะมันอาจทำให้เราไม่สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้เพราะจะถูก Sony แบน ID และการดัดแปลงเครื่องยังทำให้หมดประกัน

อีกทั้งราคาแผ่นแท้ในยุคนี้ถือว่าไม่ได้แพงมากแล้ว และเมื่อเราเล่นจบก็เอาไปขายเป็นแผ่นมือสองได้อีก แถมยังมีบริการแจกเกมฟรีๆผ่านระบบออนไลน์จาก Sony อีก ทำให้การเล่นเถื่อนแบบนี้ดูจะไม่คุ้มค่าอีกต่อไปแล้ว เพราะแค่ราคาชิปบวกกับค่าดัดแปลงอาจสูงเกิน 7,000 บาทกันเลย และต้องรอเกมแชร์จากเพื่อนซึ่งอาจเสียเงินเพิ่มอีก

เชื่อว่าทาง Sony คงไม่ปล่อยไว้แน่ ต้องมีการออก FW ตัวใหม่ออกมาแก้ในเร็วๆนี้แน่นอน ดังนั้นซื้อแผ่นแท้ย่อมคุ้มค่ากว่าแน่

Play video

อ้างอิง