เรียกว่าแม้จะไม่มีภาพหรือข้อมูลอะไรออกมา แต่ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเกม Pokemon ภาค RPG จะออกบน Nintendo Switch และจะออกเร็วที่สุดภายในปี 2018 และล่าสุดทางนิตยสาร Game Informer ได้ปล่อยบทสัมภาษณ์ คุณ Junichi Masuda and Shigeru Ohmori แห่งค่าย Game Freak ที่ได้ออกมาบอกข้อมูลใหม่ของเกม Pokemon บน Nintendo Switch

โดยเขาบอกกับ นิตยสาร Game Informer ว่าเนื่องด้วยเครื่องเกม Nintendo Switch เป็นคอนโซลไฮบริดลูกผสม ทำให้การสร้างต้องคำนึงถึงความเป็นโฮมคอนโซลเล่นในบ้านด้วย โดยเขาอยากรู้จริงๆว่าคอเกมจะเล่น Nintendo Switch ส่วนใหญ่ในบ้านหรือเปล่า และส่วนตัวเขาคิดว่ามันขึ้นอยู่กับที่อยู่อาศัย โดยรูปแบบการเล่นอาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเทศ

และเขาคิดว่ามันจะมีความแตกต่างเพราะ Nintendo Switch ไม่ใช่แค่เครื่องเกมพกพาเท่านั้น มันยังเป็นโฮมคอนโซล ซึ่งการเล่นที่บ้านเป็นสิ่งที่แตกต่างจากเกมบนเครื่องพกพา ที่เป็นรูปแบบที่ทางค่ายเคยสร้างมาตลอด (ภาคหลัก) แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุกมากที่ได้เห็น แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงกดดันสำหรับทีมงาน ดังนั้นเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างเกมให้ยอดเยี่ยมเพื่อที่จะ ตอบสนองความคาดหวังของแฟนเกม

เกม Pokemon RPG บน Nintendo Switch วางขายอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2018

อ้างอิง