เรียกว่าการมาของ Nintendo Switch ที่นอกจากจะเปิดตัวด้วยความแปลกใหม่แล้ว สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ว่าคราวนี้ปู่นินเริ่มสนใจตลาดเกมสำหรับผู้ใหญ่ เพราะเกมที่จะวางขายบน Switch มีเนื้อหาที่ดูจริงจังและมีความรุนแรงมาก เช่น Doom และ L.A. Noire ที่กำลังจะออกภายในปีนี้ ทำให้เห็นได้ชัดว่าปู่นินจะเน้นเจาะตลาดคอเกมที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

และล่าสุดตอกย้ำกับข้อมูลใหม่จาก Wall Street Journal ที่ได้บุกไปถึงสำนักงานใหญ่ของนินเทนโด ที่เกียวโต ซึ่ง ปู่นินได้ประกาศสนับสนุน นักพัฒนาเกมในการสร้างเกมสำหรับตลาดเกมที่มีความรุนแรง และเกมสำหรับผู้ใหญ่มากขึ้น (เกมเรต M) เพื่อลงสนามแข่งกับ PlayStation และ Xbox โดยนักพัฒนาเกมคนหนึ่งได้กล่าวว่า จะมีการสร้างเกมเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่มากขึ้นหลังจากนินเทนโดได้สนับสนุนให้พวกเขาสร้างเกมหลากหลายแนวสำหรับ Nintendo switch

โดยเกมสำหรับตลาดผู้ใหญ่ ที่ Wall Street Journal ระบุถึงมีทั้ง Nights of Azure 2 และเกม Shinobi Refle: Senran Kagura ที่ผู้เล่นจะจำลองความอ่อนนุ่มด้วยระบบสั่น HD ของ Joy-con และเกมยิงเลือดสาดอย่าง Doom และยังมีเกม Gal * Gun 2 จากค่าย Inti Creates ซึ่งส่วนมากเป็นเกมที่มีเนื้อหาสำหรับคอเกมที่โตแล้วเพราะมีเนื้อหาเรื่องเพศและความรุนแรง

ส่วนตัวแล้วมีความเเห็นว่าปู่นินเริ่มจะเจาะตลาดฮาร์ดคอร์เกมเมอร์มากขึ้น หลังจากตลาดเกมสำหรับครอบครัวโดนเกมบนสมาร์ทโฟนแย่งชิงส่วนแบ่งไปมากก็ต้องดูว่าในอนาคต Nintendo Switch จะมีเกมระดับฮารด์คอร์ออกมาเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน

ภาพจากเกม Skyrim บน Nintendo Switch ที่มาในชุด Link จากเกม Zelda

อ้างอิง