สำหรับนักแข่งอีสปอร์ตแล้ว การที่มี Tournament การแข่งขันต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาระดับความสามารถของชาวเกมเมอร์ จึงเกิดการแข่งขันเกมออนไลน์ระดับภูมิภาคอาเซียน “Red Bull Coliseum” ที่มีประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา อีสปอร์ต โดยมีเกมเมอร์มืออาชีพ อายุตั้งแต่ 13-25 ปีเข้าร่วมแข่งขันกว่า 5,500 คน จาก 6 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย, สิงค์โปร์, บรูไน, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม รวมถึงประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 1 ล้านบาท ใน 4 เกมส์หลักๆ ประกอบไปด้วย Overwatch, CS:GO, DOTA และ FIFA

โดยในปี 2017 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และเป็นอีกครั้งที่เด็กไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยพร้อมคว้ารางวัลกลับมาได้สำเร็จจาก 3 ทีม

โดยเกมส์ CS:GO   ตัวแทนจากประเทศไทย   NSPR Gaming  ได้รับรางวัลชนะเลิศ ส่วนทีมที่เหลือ Alpha Red ที่เข้าแข่งขันเกมส์  DOTA 2 และทีม StarEffect กับเกมส์ Overwatch ก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง คว้ารางวัลที่ 2 กลับเมืองไทย ซึ่งทาง Red Bull Extra เล็งเห็นว่า เด็กไทยมีพรสวรรค์ในการเล่นเกมอีสปอร์ตไม่แพ้ชาวต่างชาติ  จึงยินดีที่จะช่วยผลักดันให้เด็กไทยได้มีเวทีในการแสดงศักยภาพก้าวสู่ระดับอินเตอร์ ในครั้งต่อๆ ไป

 

คำแนะนำสำหรับใครที่ต้องฝึกอีสปอร์ตเป็นเวลานาน ๆ แนะนำให้พักสายตา 3 – 5 นาที ทุก ๆ 1 – 2 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้ประสาทตาล้าจนเกินไป และแนะนำให้ดื่ม Red Bull extra หรือมีติดบ้านไว้ เพราะมีวิตามินบี 12  ช่วยในการบำรุงระบบประสาท   เหมาะสำหรับคอเกมส์เมอร์  ที่ต้องใช้เวลา ใช้สมาธิกับเกมส์ออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากให้เล่นเกมส์ได้นานแล้ว ยังช่วยให้มีสมาธิในการเล่นเกมส์เพิ่มมากขึ้น

สำหรับใครที่สนใจการแข่งขันกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชนน์จาก Red Bull Extra นั้นก็สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค Kratingdaeng New Gen ได้เลย แล้วคุณจะไม่พลาดการแข่งขันอย่างแน่นอน!