ศึก THAIGERUPPERCUT 2018 ที่จัดแข่งตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม – 25 มีนาคม ศึกการแข่งขัน eSport รูปแบบเกม Fighting ระดับโลกที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่ง 1 ในเกมที่โด่งดังคือเกม Tekken 7 ที่มีประเทศเกาหลีเป็นตัวเต็งของเกมนี้หลายคนด้วยกัน แต่วันนี้เป็นอีก 1 หน้าแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยที่ VS.AMG | FVBook จากไทย สามารถเอาชนะมือวางอันดับ 1 จากเกาหลี ROX DragonsKnee ไปได้แบบขาดลอย 3-1 (เพื่อ Reset Bracket) และ 3-0 เซ็ต กลายเป็นผู้ชนะในศึกนี้ ซึ่งเป็นศึกที่มีความดุเดือดมาก โดยเฉพาะตัวละครหลักของทั้งคู่คือ พ่อ (Kazuya) ปะทะลูก (Jin) อย่างดุเดือดตลอดทั้งรายการ

ซึ่งในรอบแรกที่ทั้งคู่ได้พบกัน ทาง VS.AMG | FVBook ก็พลาดท่า แพ้ไปก่อนอย่างน่าเสียดาย 3 – 2 เกม ตกสู่สายล่าง แต่ก็สามารถไต่ขึ้นมาจนกลับมาเจอกันอีกครั้งได้ในรอบชิง ซึ่งตาแรก ๆ ทั้งคู่ได้ปะทะกันอย่างดุเดือด แต่ Book ก็สามารถเอาชนะไปได้ 3-1 เกม

หลังจากจบ Reset Bracket ทาง Knee ก็ได้เลือกตัวใหม่เป็น PAUL เจ้าหมัดหนักประจำซีรี่ส์ TEKKEN แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะจินได้ แพ้ไปอีก 1 Set

หลังจากกลับมาเป็น Kazuya เหมือน Knee ก็ไม่สามารถดึงกระแสเกมคืนมาได้ จนพ่ายแพ้ไป 3 – 0 เซ็ต

เรียกว่าได้ลุ้นทุกตาจริง ๆ เพราะแทบทุกการต่อสู้เป็นการสู้กันแบบเลือดทั้ง 2 ฝ่ายเกือบหมดหลอด ลุ้นทั้งฝั่งคนเชียร์ใน Hall และฝั่งคนเชียร์ทางบ้านผ่านช่องทาง Twitch ได้เฮกันตลอดทั้งการต่อสู้

ชนะปุ๊ปนี่เฮกันทั้งห้องเลยทีเดียว

ชมย้อนหลังได้ที่นี่

สำหรับใครที่อยากรับชมย้อนหลังคู่ชิง สามารถรับชมได้ที่นี่ ตั้งแต่เวลา 3:51:16 เป็นต้นไป

ชม TGU 2018 Day 2 – SFV Top 16 – HyperX the official headset of Thaiger Uppercut จาก TGU_main ที่ www.twitch.tv

ชมย้อนหลังการแข่งขัน TGU2018

ชม TGU 2018 Day 2 – DBFZ Top 8 – HyperX the official headset of Thaiger Uppercut จาก TGU_main ที่ www.twitch.tv

ชม TGU 2018 Day 1 – SFV Pools – HyperX the official headset of Thaiger Uppercut จาก TGU_main ที่ www.twitch.tv