Nintendo 3DS ออกวางจำหน่ายครั้งเเรกเมื่อเดือนมีนาคม 2011 ด้วยการนำเสนอรูปเเบบการเล่นใหม่ๆ ที่สามารถเล่นเกมด้วยภาพสามมิติโดยไม่ต้องใช้เเว่น นับว่ามาเเปลกเเละเรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร จากวันนั้นจนวันนี้ก็เป็นเวลาร่วม 7 ปี ที่เครื่องดังกล่าวยังคงอยู่ในตลาด

Nintendo ออกมาบอกว่าบอกถึงอนาคตของ Nintendo 3DS ว่ายังไม่คิดเตรียมเกษียณอายุ ต่อให้มี Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมตัวใหม่ของค่ายก็ตาม ตอนนี้พวกเขาจะยังมีเกมใหม่ๆ ออกมาถึงปี 2019 เเละอนาคตอีก

รายชื่อเกมที่กำลังจะออกวางจำหน่ายให้กับ Nintendo 3DS ในปีนี้ Dillon’s Rolling Western: The Dead Heat Breakers, Sushi Striker: The Way of Sushido, Captain Toad Treasure Tracker, WarioWare Gold เเละ Luigi’s Mansion ออกวางจำหน่ายภายในปี 2019 ตอนนี้มีเพียงเเค่ Mario & Luigi: Bowsers Inside Story + Bowser’s Jr.’s Journey

Play video

Play video

Play video

“พวกเรายังคงผลักดัน Nintendo 3DS ให้อยู่ในตลาดต่อไป จากฐานผู้เล่นมากมายเเละเกมที่มีเป็นจำนวนมาก” คุณ Tatsumi Kimishima ประธานของ Nintendo ที่พึ่งประกาศขอยุติการทำงานลงภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ กล่าวถึงการออกวางจำหน่ายเกมของ Nintendo 3DS “พวกเราเชื่อว่าฐานเกมจำนวนมากของ Nintendo 3DS เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ยังคงทำให้เครื่องยังคงอยู่ในตลาด”

คุณ Tatsumi Kimishima กล่าวต่อ “พวกเรายังมีการปล่อยเกมใหม่ๆ ออกมา พวกเรายังมีเกมใหม่ออกวางจำหน่ายปีนี้ ปีหน้าเเละในอนาคต เเผนของเราตอนนี้คือการป้อนเกมให้กับเครื่องนี้ต่อ”

ใครที่ยังมี Nintendo 3DS อยู่ ก็อย่าพึ่งคิดว่า Nintendo จะไม่ปล่อยเกมใหม่ๆ ออกมาให้เล่นกันเเล้ว หลังจาก Nintendo Switch กำลังไปได้ด้วยดี ยอดขายพุ่งตลอด ยังมีเกมออกมาอยู่เรื่อยๆ ยังไม่รวมเกมอินดี้อีกนะเนี่ย

อ้างอิง1 อ้างอิง2