เว็บไซต์ SensorTower ได้รายงานว่า หลังจากที่เกม Fortnite ทำรายได้มากกว่า 25 ล้านเหรียญ หลังจากปล่อยให้ดาวน์โหลดครั้งแรกบน iOS เพียง 30 วัน และล่าสุดสามารถทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 50 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่ปล่อยให้ดาวน์โหลดครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา

SensorTower อธิบายเพิ่มเติมว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น มีส่วนมาจากการที่ผู้เล่นจำนวนมหาศาล (มีผู้เล่น Fortnite เพิ่มมากขึ้นกว่า 293 เปอร์เซ็นต์ หรือเกือบ 4 เท่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา) ได้จ่ายเงินราว 10 เหรียญ สำหรับซื้อเนื้อหา Battle Pass ซีซัน 4 ซึ่งจะปลดล็อคเนื้อหาเพิ่มเติมและความท้าทายใหม่ๆ มากมาย

ด้วยเนื้อหาใหม่นี้ ทำให้ Fortnite เวอร์ชั่น Mobile มีรายได้ราว 1 ล้านเหรียญ จากผู้เล่นต่อวัน

Fortnite Mobile

ไม่เพียงแค่น้้น Fortnite บน iOS ยังทำรายได้สัปดาห์แรกไปถึง 3.7 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง PUBG บน iOS ถึง 5 เท่า (700,000 เหรียญ)

PUBG Mobile

ในขณะนี้ Fortnite เวอร์ชั่น Mobile ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดบนอุปกรณ์ iOS เท่านั้น แต่ทางผู้สร้างยืนยันว่ากำลังพัฒนาเวอร์ชั่นสำหรับ Android อยู่ในขณะนี้

ทาง SensorTower ได้คาดการณ์ว่า Fortnite เวอร์ชั่น Mobile นี้ จะสามารถทำรายได้มากกว่า 500 ล้านเหรียญ ภายในสิ้นปี 2018 นี้ได้

ข้อมูลอ้างอิง : sensortower