มันจะต้องเป็นอะไรที่ประหลาดใจเเละน่าตื่นเต้นนมากเเน่นอน ถ้าเกิดคุณ Yuju Naka อดีตหัวหน้าทีมงานของ Sonic Team เเละเป็นคนนึงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเจ้าเฮดจ์ฮอกสีฟ้าความเร็วเเสง เเล้วทำไมเขาถึงไม่ย้ายไปร่วมงานกับ Nintendo ตามที่ใจวาดฝันไว้ล่ะ?

ในการสัมภาษณ์คุณ Naka ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาได้เข้าร่วมทีมกับทาง Square Enix เเต่ในใจลึกๆ ต้องการอยากจะเข้ามาร่วมพัฒนาเกมกับทาง Nintendo หลังจากเขาจบการทำงานกับทาง Sega

  • นี้อาจจะเป็นเเผลเก่าสำหรับคุณ (ขำ) คุณยุติจาก Sega หลังจากคุณทำ Sonic ขึ้นมา เเละประสบความสำเร็จ?

คุณ Naka “ใช่”

  • เเต่ที่ผมได้ยินมา คุณอยากจะไปร่วมงานกับทาง Nintendo หลังจากคุณพัฒนา Sonic เสร็จ?

คุณ Naka “เมื่อผมขับรถจาก โตเกียว มายังบ้านเกิดของผมใน โอซาก้า, ผมตัดสินใจที่จะไม่ไปสำนักงานใหญ่ของ Nintendo ใน เกียวโต, ผมต้องการอยากจะเป็นเห็นทางที่ยาวไกลของผม ถ้าเกิดผมจาก โอซาก้า ไปเป็นพนักงานของ Nintendo (ขำ) อย่างไรก็ตาม เมื่อผมจอดรถของผมในที่จอดรถ พนักงานรักษาความปลอดภัยเดินเข้ามาเเละเริ่มมองผมอย่างสงสัย ผมกลัวมากเเละผมตัดสินใจกลับบ้าน (ขำ) ถ้าพนักงานรักษาความปลอดภัยไม่เข้ามา ผมเองก็คงไม่รู้ว่าอนาคตของผมมันจะเเตกต่างออกไปมากขนาดไหน…. (ขำ)”

“ขณะที่ผมกำลังอ่านหนังสืออยู่ ผมได้ยินว่ามีค่ายผู้พัฒนาเกม เติร์ด-ปาร์ตี้ ถามเข้ามา ว่าผมจะเข้ามาร่วมพัฒนาเกมกับพวกเขาไหม เอาความจริงเลยนะ ผมกำลังต่อสายไปหา Nintendo พอดีเลย”

  • โห, จริงดิ?

คุณ Naka “เหตุผลที่ผมคิดอย่างนั้น ไม่กี่เดือนก่อนผมจะยุติการทำงานกับ Sega ผมได้ยินเกี่ยวกับโปรเเกรมเมอร์คนนึง ลาออกจากบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo ผมชอบมาก “ว้าว! มันน่าจะเกิดขึ้นกับผมได้นะ (ขำ)” ดังนั้นเมื่อผมยุติการทำงานกับ Sega ผมมีความหวังเล็กๆ ว่าจะมีสายต่อมาหาผม เเต่มันก็ไม่เคยมี (ขำ) ก็อย่างที่ผมเล่ามา”

อ้างอิง