เมื่อ EA เปิดตัวเกมสงครามเต็มรูปเเบบภาคใหม่อย่าง Battlefield V เเละก็กลายเป็นกระเเสขึ้นมาในหมู่ของเเฟนเกมสงครามถึงความไม่เหมาะสม ที่จะมีการใส่ตัวละครผู้หญิงเข้ามา ดูไม่มีความสมจริง จนผู้จัดการทั่วไปของทีมพัฒนา DICE ต้องออกมาโพสข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เเต่ทางผู้กำกับของ NieR: Automata กลับเเสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยกับเเฟนเกมเรื่องของการทำตัวละครผู้หญิงให้มีบทบาทเด่น

คุณ Yoko Taro ได้มีการออกมาโพสข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เเละเขาไม่คิดว่าการจะนำตัวละครผู้หญิงมามีบทบาทเด่นจะเเปลกอะไร

“ขณะที่ในประเทศญี่ปุ่นยังทำเรือรบออกมาเป็นหญิงสาวสวยงาม เเม้เเต่ขุนศึกยังกลายเป็นชายรักชาย หรือเด็กสาวมัธยมยังขับรถถัง เเละทุกๆ สิ่งที่คุณต้องการ….”

ก็กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอย่างน่าตกใจเพียงเเค่ตัวละครผู้หญิงขึ้นมามีบทบาทเด่นใน Battlefield V ทางผู้จัดการทั่วไป คุณ Oskar Gabrielson ออกมาบอกถึงเหตุผลที่พวกเขานำตัวละครผู้หญิงมาใช้ เพราะพวกเธอเองก็มีบทบาทสำคัญในช่วงสงครามด้วยเหมือนกัน เเละพวกเขาอยากจะมอบประสบการณ์ที่สมจริงให้กับผู้เล่น เเต่หัวใจหลักที่พวกเขายึดมั่นเเละไม่ยอมให้มีการเปลี่ยนเเปลงคือ “เกมต้องออกมาสนุกซะก่อนเป็นอันดับเเรก”

ทางออกที่ EA มอบให้กับเฟนเกมที่ไม่พอใจการออกหน้าปก Battlefield V เป็นตัวละครผู้หญิง คือการจ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีก 20 เหรียญ เพื่อซื้อตัวเกมในรูปเเบบ Deluxe Edition สำหรับเปลี่ยนหน้าปกให้เป็นตัวละครผู้ชายเเทน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่พอใจหน้าปกที่ออกมา

อ้างอิง