ความรุนเเรงในโรงเรียนสำหรับประเทศมหาอำนาจของโลกอย่าง สหรัฐ อเมริกา มีมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าสาเหตุหรือเเรงจูงใจของผู้ก่อเหตุมาจากสิ่งใด เเต่เกมมักจะถูกนำมาเป็นส่วนนึงของเหตุการณ์ความรุนเเรงเสมอ ทางทีมพัฒนา Valve ถึงทำการลบเกมที่เข้าค่ายสร้างความรุนเเรงให้เกิดขึ้น จึงทำการรบเกมที่มีเนื้อหายิงกันภายในโรงเรียนออกจากร้านค้า Steam

ทีมพัฒนา Valve ลบเกมที่มีชื่อว่า Active Shooter ถอนออกจากร้านค้า Steam โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นหน่วย SWAT เข้ามาปราบปรามมือยิงกราดในโรงเรียน หรือจะรับบทบาทเป็นมือยิงเเละออกไปต่อต้านหน่วย SWAT เเทนก็ได้ เเละยังมีฉากหลังเกิดขึ้นในโรงเรียน เต็มไปด้วยความรุนเเรงของการสังหารหมู่เด็กนักเรียน

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งาน Steam คนนึง เรียกเกม Active Shooter ว่า “เป็นการกระทำที่น่าสะอิดสะเอียน” เเม้จะเป็นเเฟนเกม เเต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ดูไม่ตลกเอาซะเลย

ทำให้ทีมพัฒนา Valve ลงความเห็นว่ามันไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ดี ถ้าเกิดมีเยาวชนเล่นเกมดังกล่าวเเล้วนำไปทำตาม ถึงทำการถอนออกจากร้านค้า Steam

“ผู้พัฒนาเเละผู้จัดจำหน่าย ใช้ชื่อของตัวเองว่า Ata Berdiyev เขาเป็นคนที่เคยโดนถอดออกจากร้านค้ามาเเล้ว เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ในครั้งนั้นเขาใช้ชื่อว่า [bc]Interactive เเละ Elusive Team” ทีมพัฒนา Valve ให้สัมภาษณ์ เเละยังบอกเสริมอีกว่าเขาคือ “เกรียน” ผู้พัฒนาที่เคยมีประวัติไม่ดีกระทำการเหยียดหยามลูกค้า, เผยเเพร่เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์เเละเเอบอ้างเเสดงความคิดเห็นของผู้ใช้งาน

“ทางทีมพัฒนา Valve จะไม่ขอทำธุรกิจร่วมกับกลุ่มคนที่ทำอย่างนี้กับลูกค้าของเรา หรือองค์กรของเราก็ตาม เเละเมื่อเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ขึ้น การประชุมเรื่องหาเกี่ยวกับนโยบายจัดการเนื้อหาของ Steam จะเป็นสิ่งที่เราต้องมีการพูดคุยกันในเร็วๆ นี้”

Play video

อ้างอิง