คุณ Tetsuya Nomura ตำเเหน่ง Director ผู้อยู่เบื้องหลังเกมใหญ่หลายเกมของ Square Enix ตอนนี้เขากำลังดูเเลโปรเจ็คสำคัญของค่ายอยู่ อย่าง Final Fantasy 7 Remake เเละเขาออกมายอมรับว่า “เร็วเกินไปที่จะเปิดตัวในตอนนี้”

คุณ Nomura มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อของประเทศอิตาลี เว็บไซต์ Multiplayer ถึงโปรเจ็คที่กำลังทำอยู่ในตอนนี้ อย่างที่เรารู้กันว่า Final Fantasy 7 Remake ได้เปิดตัวสร้างเสียงฮือฮาพอสมควร ในงาน E3 ปี 2015 เเละหลังจากนั้นกระเเสของเกมก็เงียบหายไป จน E3 ปี 2018 ที่ผ่านมาไม่เท่าไหร่ Square Enix ก็ไม่ได้นำอะไรมาโชว์สักอย่างเดียว เขารู้ว่าโปรเจ็คดังกล่าวเปิดตัวเร็วจนเกินไป ทางต้นสังกัดต้องการเดินหน้าต่อ หลังจากมีข่าวหลุดออกมา จึงทำการเปิดเผยก่อนเวลาอันควร

“ผมทราบดีว่าพวกเราเปิดตัวเกมนี้กันเร็วเกินไป เเต่เมื่อเราอยู่ในอุตสาหกรรมคนทำเกม เมื่อมีข่าวหลุดออกมาว่าพวกเรากำลังทำเกมกันอยู่ ทำให้พวกเราตัดสินใจว่าจะไม่เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับอีก เเละประกาศออกมาอย่างเป็นทางการไปเลย” คุณ Nomura บอก

ก่อนหน้านี้คุณ Nomura เคยให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ในงาน E3 ปี 2018 ถึงความคืบหน้าของ Final Fantasy 7 Remake ว่าตอนนี้ทีมงานกำลังพัฒนากันอย่างเต็มที่ เเม้ปีนี้อาจจะไม่มีอะไรมาโชว์ก็ตาม

Play video

อ้างอิง