Monster Hunter World ถือว่าเป็นเกมที่เปิดตัวเเละทำยอดขายสูงเกมนึงภายใต้การดูเเลของ Capcom เเละยังเปิดตลาดให้กับฝรั่งตะวันตกมาสนใจเพิ่มมากขึ้นไปอีก กลายเป็นความสำเร็จอีกครั้งของซีรี่ส์ Monster Hunter

ทาง Capcom เองก็มีหลายคำถามเข้ามา ถึงความเป็นไปได้ที่จะนำ Monster Hunter World ลงให้กับ Nintendo Switch คำถามนี้มีมาตลอดระยะเวลาสักพักนึง เเต่ตอนนี้ Nintendo Switch ก็กำลังจะมี Monster Hunter Generations Ultimate ออกวางจำหน่ายสำหรับเวอร์ชั่นต่างประเทศให้ได้เล่นกัน เเละดูเหมือน Monster Hunter World น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะได้เล่นกัน

ในการประชุมผู้ถือหุ่น ทาง Capcom ตัดสินใจเผยให้กับที่ประชุม Monster Hunter World จะไม่ลงให้กับ Nintendo Switch เเต่ไม่ได้บอกเหตุผลว่าทำไม เรื่องของคุณภาพความเเรงของเครื่องหรืออะไรกันเเน่ ก่อนหน้านี้ทาง CEO ของ Iron Galaxy เคยออกมาเสนอตัวต้องการจะพอร์ตเกมดังกล่าวลงให้ หลังจากพวกเขาประสบความสำเร็จจากการทำ Skyrim มาเเล้ว เเต่ดูเหมือนทาง Capcom จะไม่อยากทำเเบบนั้นด้วย

อย่าพึ่งคิดว่าจะเป็นข่าวร้ายเสมอไป ทาง Capcom มีเเผนรับมือไว้อยู่เเล้ว พวกเขากำลังทำจะมีซีรี่ส์ Monster Hunter ให้กับ Nintendo Switch เเน่นอน ดูเหมือน Capcom ต้องการจะให้ซีรี่ส์ Monster Hunter ออกขนาดกันเหมือนอย่างที่เคยทำสมัย PSP

ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเหตุผลหลักที่ Capcom ไม่ยอมส่ง Monster Hunter World ลงให้กับ Nintendo Switch เพราะอะไรกันเเน่ เเต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีเกมในซีรี่ส์ Monster Hunter ป้อนให้กับทาง Nintendo อยู่ดี เอาเป็นว่าใครที่มีเครื่อง Nintendo Switch คงอาจจะไม่ได้เล่น Monster Hunter World เเต่อย่างน้อยก็ยังมี Monster Hunter Generations Ultimate ให้ได้เล่นกันรอภาคใหม่ที่กำลังจะมา

Monster Hunter Generations Ultimate วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ในวันที่ 28 สิงหาคม 2018 นี้ เเละ Monster Hunter World วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One เเละ PC มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

Play video

อ้างอิง