รู้สึกว่าช่วงหลัง Nintendo จะเปิดโอกาสให้กับนักพัฒนารายเล็กมากยิ่งขึ้น ตั้งเเต่ Nintendo 3DS มีเกมอินดี้ป้อนเข้าสู่ตลาดมากมาย เเละได้รับการผลักดันมากขึ้นตั้งเเต่ออกวางจำหน่าย Nintendo Switch กลายเป็นว่าตอนนี้ Nintendo มีตลาดใหม่สำหรับผู้เล่นที่อยากลองเกมหลากหลายเเนว จากค่ายพัฒนาเกมเล็กๆ บ้าง

Hollow Knight กลายเป็นอีกเกมจากค่ายพัฒนาเกมเล็กๆ อย่าง Team Cherry ที่ออกวางจำหน่ายให้กับ PC, Mac เเละ Linux ทั้ง Steam, Humble Store เเละ GOG ในปี 2017 เมื่องาน E3 ปี 2018 ที่ผ่านมา Nintendo ประกาศวางจำหน่ายเกมนี้ใน Nintendo eShop เเละตอนนี้ยอดขายสูงถึง 250,000 ดาวน์โหลด ใน 2 สัปดาห์ คาดว่าน่าจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

Waypoint เคยสัมภาษณ์คุณ Reggie Fils-Aime ตำเเหน่ง President of Nintendo of America ถึงเกมดังกล่าว “Hollow Knight มาวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch น่าจะทำยอดขายได้ดีทีเดียว” เเละทีมพัฒนา Team Cherry ก็มีการปรับเเก้บัคบางอย่างเพื่อให้นำมาลงเครื่องเกมดังกล่าว พร้อมมอบประสบการณ์การเล่นที่สมบรูณ์ที่สุด

Hollow Knight ถือว่าเป็นเกมจากค่ายพัฒนาเกมเล็กๆ เเต่คุณภาพเกมไม่เล็กทีเดียว คะเเนนรีวิวจากหลายสำนักก็ออกมาสูงพอสมควร น่าจะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจ เเละเเฟนเกมชาวไทยที่มี Nintendo Switch ก็ชอบเกมนี้กันพอสมควร

Play video

อ้างอิง