คงไม่มีใครคิดว่า Nintendo จะได้มาร่วมงานกับบริษัทผลิตเกมยักษ์ใหญ่ของวงการ อย่าง Blizzard อีกครั้ง ซึ่ง Blizzard กำลังเตรียมส่ง Diablo III ออกวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ช่วงปลายปีนี้ ก็ถือว่าเป็นปีทองของ Nintendo ที่หลายบริษัทอยากจะเข้ามาร่วมงานด้วย

“Nintendo Switch ออกวางจำหน่าย และพวกเราหลายคนก็เล่นเจ้าเครื่องนี้กัน” คุณ Matthew Cederquist ตำเเหน่ง Associate Producer ของ Blizzard บอก “บางคนก็เล่น Mario เเละบางคนเล่น Zelda เเละเราก็คิดถึงพวกเราเองว่า ‘เรามีเกมที่เหมาะกับเจ้าเครื่องนี้’ พวกเราเดินทางกันบ่อย ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินเราก็คิดว่า ‘พวกเรามีเกมที่เข้ากับ Switch ได้อย่างพอเหมาะ’ ดังนั้นพวกเราจึงติดต่อไปหา Nintendo เเละพวกเขาก็บอกว่า ‘พวกคุณรออะไรอยู่ล่ะ?’ เเละหลังจากนั้นพวกเขาก็ตื่นเต้นกับเรามาก”

เเละเมื่อ Blizzard ตัดสินใจนำ Diablo III ลง Nintendo Switch ทางทีมงานต้องการให้เกมนี้รัน 60fps เเละขนาดของเกมยังคงเท่าเดิม เเละทีมงานของเราก็ทำงานกันอย่างหนัก ภายในเกมอาจจะต้องลดเนื้อหาของภาพลงไปบ้างก็ตาม

“พวกเราทำงานกันมาหลายปี เมื่อพวกเราเลือกที่จะนำเกมลง Playstation ด้วยระยะเวลาทำกันมาหลายปี จึงทำให้พวกเรารู้ว่าจะจัดการส่งเกมลง Console ยังไง” คุณ Pete Stilwell ตำเเหน่ง Senior Producer ของ Blizzard “พวกเราทำการทดสอบอยู่หลายครั้ง ทดสอบเเล้ว ทดสอบอีก กับการเล่นผ่าน Joy-Con ส่วนสำคัญของ Joy-Con มีปุ่มน้อย ดังนั้นพวกเราจึงใช้การสบัดในการเสริมเข้ามาในการเล่น”

นอกจากจะนำ Diablo III ลงให้กับ Nintendo Switch เป็นประตูสู่การนำเกมอื่นๆ มาลงให้กับ Nintendo ในอนาคตอีกหรือไม่ คุณ Stilwell บอกเสริม “พวกเราอยากจะโฟกัสกับ Diablo III ก่อน นี้คือสิ่งที่พวกเราเป็น สิ่งนึงที่ผมคิดว่าเป็นความสุดยอดเกี่ยวกับความอิสระของทีมพัฒนาของเรา เเละการตัดสินใจพวกเขาจะจัดการกันเอง บางครั้งหลายทีมก็ไม่สามารถทำเเบบนั้นได้ ทีมของเราตื่นเต้นเกี่ยวกับ Nintendo Switch กันมาก เเละพวกเราก็ช่ำชองกันพอสมควร เเต่พวกเราไม่สามารถบอกทีมอื่นๆ ได้”

Diablo III: Eternal Collection จะรวมเนื้อหาทั้งหมดของ Diablo III ไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Reaper of Souls เเละ Rise of the Necromancer ใครที่มี Nintendo Switch ปลายปีนี้เจอกันเเน่นอน

อ้างอิง