Tencent Games พร้อมลุยตลาดต่อเนื่อง หลังจากประกาศ Arena of Valor หรือชื่อติดหูคนไทยนาม “ROV” กำลังจะเปิดให้เล่นผ่าน Nintendo Switch ภายในเดือนกันยายนนี้ พวกเขาหมายอยากต่อยอดความสำเร็จจากมือถือสมาร์ทโฟน ขยายตลาดออกสู่เเพลตฟอร์มอื่นๆ

Tencent Games ยังคงเปิดให้บริการ Free to play เหมือนเช่นเคย กับการต่อสู้ 5 VS 5 หมายทำลายป้อมของฝ่ายตรงข้าม โดย Arena of Valor ถือว่าเป็นเกม MOBA น้อยใหม่ของวงการที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย เเละยังเติบโตในฐานะของกีฬา E-Sports อีกด้วย

สำหรับตัวเกมที่ลงให้กับ Nintendo Switch ยังคงรูปเเบบการเล่นเหมือนกับมือถือสมาร์ทโฟน เพียงเเค่มีการปรับภาพกับการบังคับให้เหมาะสมกับตัวเครื่องมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Tencent Games ยังเพิ่ม Global Server เพื่อรองรับผู้เล่นจากทั่วโลกที่จะเข้ามาต่อสู้กันภายในเกม เเถมมีโหมดใหม่เสริมเข้ามาอย่าง โหมดจัดอันดับผู้เล่น เเละโหมดพิเศษสำหรับ Nintendo Switch โดยเฉพาะกับโหมด War Game ที่จะให้ผู้เล่นเหวี่ยง Joy-Con ใช้เเทนการกดปุ่ม ถือว่าเป็นโหมดที่น่าสนใจเเละน่าจะโดนใจใครหลายคน

อีกจุดนึงที่ Tencent Games อยากจะทำเสนอ คือพวกเขากำลังมีเเผนขั้นต่อไป หลังจากเปิดให้เล่นกันบน Nintendo Switch เป็นที่เรียบร้อย คือการปลดล็อคตัวละครเเละโอนถ่ายตัวละครจากที่เคยเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟนมาเล่นบน Nintendo Switch รายละเอียดตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

Arena of Valor ไม่ต้องเล่นผ่านบริการออนไลน์ที่ Nintendo กำลังเตรียมเปิดใช้งานช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ พวกเขามี Global Server รับรองการเล่นของผู้เล่นอยู่เเล้ว เเละเป้าหมายหลักของ Tencent Games กับการผลักดันให้สามารถนำ Nintendo Switch มาใช้ในการเเข่ง E-Sports

ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของ Tencent Games ที่หวังอยากจะบุกตลาดมากขึ้น เเละหวังอยากสร้างกลุ่มฐานเเฟนในฝั่งตะวันตก ก็คงต้องรอดูว่าการเดินหมากในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่

อ้างอิง