ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาเป็นระยะ สุดท้ายก็ประกาศออกมาสักที Onimusha: Warlords จะกลับมาอีกครั้ง Capcom เตรียมวางจำหน่ายให้สารพัดในหลายรูปแบบดังนี้

  • Playstation 4, Xbox One, Nintendo Switch เเละ PC วันที่ 15 มกราคม 2019
    • วางจำหน่ายรูปเเบบดิจิตอลทั้งอเมริกา เหนือ เเละยุโรป
    • วางจำหน่ายรูปเเบบเเผ่นจะมีเเค่ Playstation 4 กับ Xbox One ในอเมริกา เหนือ
  • ส่วนญี่ปุ่นจะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One กับ Nintendo Switch วันที่ 20 ธันวาคม 2018
    • รูปเเบบเเผ่นจะมีเเค่ Playstation 4 กับ Nintendo Switch
  • ส่วน PC จะวางจำหน่ายวันที่ 16 มกราคม 2019 เเทน

Onimusha: Warlords เคนออกวางจำหน่ายมาก่อนเมื่อปี 2001 ให้กับ Playstation 2 ขายได้มากกว่า 2 ล้านชุด เรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยของซามูไรหนุ่มนาม Samanosuke Akechi เเละนินจา ninja Kaede ในการทำภารกิจช่วยเหลือเจ้าหญิง Yuki จากปีศาจปริศนาที่บุกเข้ามายังปราสาท Inabayama โดยมีผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือ Nobunaga Oda ทำให้ทั้งคู่ต้องออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิง

Capcom ทำการปัดฝุ่นใหม่ Onimusha: Warlords ให้เหมาะสมกับยุคสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับภาพให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น มีการปรับขนาดจากของเดิม 4:3 เป็น 16:9 มีการเพิ่มโหมด Easy มาตั้งเเต่เริ่มต้นเกม จากของเดิมไม่มีโหมดดังกล่าว เหตุที่ Capcom ใส่เข้ามา เพื่อให้ผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นมาก่อน สามารถเล่นได้ง่ายมากขึ้น การปรับบังคับก็ได้รับการปรับปรุง เเละเพลงกับเสียงพาษย์จะอัดกันขึ้นมาใหม่

ใครที่เคยเล่นเมื่อสมัย Playstation 2 น่าจะยังคงจำความสุดยอดของ Onimusha: Warlords เมื่อสมัยนั้นกันได้ ตอนนี้กลับมาด้วยภาพสวยงามคมชัด น่าจะทำให้หลายคนหายคิดถึงกันได้ ต้นปีหน้าเจอกัน

Play video

อ้างอิง1 อ้างอิง2