ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง USGamer คุณ Tetsuya Takahashi หัวหน้าใหญ่ของ Monolith Soft ได้พูดคุยเกี่ยวกับซีรีส์ Xenoblade ถึงความเป็นไปได้ของการนำ Xenoblade Chronicles X ที่เคยวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U เมื่อปี 2015 มาลงให้กับ Nintendo Switch

“คิดว่าพวกเราจะมีโอกาสได้เห็น การพอร์ต Xenoblade Chronicles X มายัง Nintendo Switch ไหม?” ทีมงาน USGamer ถาม คุณ Takahashi ถึงโอกาสการพอร์ตเกม เเม้ยอดขายจะออกมาไม่ดีก็ตาม

“ก็ดีนะ เเต่อนาคตมันยังไม่ชัดเจน ถ้าบอกจากในผมเลยนะ ผมรักที่จะเล่นเกมนี้บน Nintendo Switch นะ เเต่ถ้าให้พูด มันก็เป็นเรื่องยาก” คุณ Takahashi อธิบายกับทาง USGamer เเละเมื่อถามว่ามีปัญหาอะไร คุณ USGamer หัวเราะเเละก็ตอบ “เงินไงล่ะ มันเป็นส่วนสำคัญของเกมเลยล่ะ การนำจะนำกลับมาทำใหม่ มันจึงเป็นเรื่องยาก”

Xenoblade Chronicles X เคยวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U เมื่อปี 2015 หลายคนน่าจะได้เล่นกันเเล้ว เเละดูเหมือนเสียงตอบรับจากคนที่ได้เล่นก็ชื่นชอบกันพอสมควร เเต่ช่วงนั้นกระเเสของ Nintendo Wii U ยอดวางจำหน่ายก็ลดลง Xenoblade Chronicles X เป็นการก้าวกระโดดของ Nintendo เเต่ช่วงนั้นก็มีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับเครื่องเกมใหม่ของพวกเขา เเละเกมเองก็วางจำหน่ายช่วงปลายของ Nintendo Wii U ด้วย ยอดขายก็ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้หลายคนพลาดเกมที่สนุกไป เพราะเตรียมพร้อมกับเครื่องใหม่ของพวกเขามากกว่า

หลายเกมที่เคยวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U เเละหลายคนพลาดไม่ได้เล่นกัน ก็พอร์ตมาวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch หลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Bayonetta, New Super Mario Bros. U, Donkey Kong Country Tropical Freeze, Captain Toad เเละอื่นๆ ในอนาคต มันก็น่าเเปลกใจที่ Xenoblade Chronicles X จะไม่ได้กลับมาให้ได้เล่นกันอีกครั้ง ก็หวังว่า Nintendo จะมองเห็นถึงศักยภาพของ Xenoblade Chronicles X เเละนำกลับมาให้ได้เล่นบน Nintendo Switch

อ้างอิง