สาวกผีชีวะที่มี Nintendo Switch เตรียมเฮ เมื่อ Capcom ประกาศผ่านทวิตเตอร์ทางการ พวกเขาเตรียมนำ Resident Evil ถึง 3 ภาค ที่เเฟนๆ ชื่อชอบพอร์ตให้เล่นกันในปี 2019

“Capcom จะทำซีรี่ส์ Resident Evil ที่เเฟนๆ ชื่นชอบ กลับมาให้เล่นกันผ่าน Nintendo Switch พวกเราจะนำ Resident Evil, Resident Evil Zero เเละ Resident Evil 4 มาให้เล่นกันภายในปี 2019 รายละเอียดจะเปิดเผยเร็วๆ นี้” Capcam ประกาศผ่านทวิตเตอร์ทางการ

ก่อนหน้านี้ Resident Evil เคยวางจำหน่าย Revelations 1 เเละ 2 ให้กับ Nintendo Switch เมื่อปีที่เเล้ว เเละปีนี้ยังมี Resident Evil 7 เล่นผ่านระบบ Cloud เเต่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

Resident Evil เคยวางจำหน่ายต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 ลงให้กับ Playstation มาก่อน เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมดใน Resident Evil เรื่องราวดำเนินผ่าน Chris Redfield กับ Jill Valentine พวกเขาต้องเจอกับเหตุการณ์มากมายใน Raccon City เเละภาคนี้เคยพอร์ตให้กับ GameCube มาก่อน เเละถูก Capcom นำกลับมาปัดฝุ่นวางจำหน่ายอีกครั้งเเละล่าสุดให้กับ Playstation 4, Xbox One เเละ PC

Resident Evil Zero เป็นภาคที่ 5 ของซีรี่ส์นี้ ที่ออกวางจำหน่ายครั้งเเรกให้กับ GameCube เมื่อปี 2002 เป็นเรื่องราวก่อน Resident Evil เนื้อเรื่องดำเนินผ่าน Rebecca Chambers กับ Billy Coen ที่พวกเขาจะต้องตามหาองค์กร Umbrella Corporation ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ใน Raccon City เเละก็ถูกนำกลับมาใหม่ภายใต้ชื่อ Resident Evil Zero HD วางจำหน่ายล่าสุดให้กับ PlaySation 4, Xbox One เเละ PC ในปี 2016

เเละสุดท้ายกับ Resident Evil 4 ถือว่าเป็นอีกภาคที่ประสบความสำเร็จ เคยออกวางจำหน่ายครั้งเเรกให้กับ GameCube ในปี 2005 เราได้รับบทบาทเป็น Leon Kennedy ที่ได้รับภารกิจช่วยเหลือลูกสาวของประธานาธิบดีที่ถูกจับตัวไป ภาคนี้ถือว่าได้เป็นภาคที่มีเเฟนๆ ชื่นชอบเยอะพอสมควร จน Capcom นำมาพอร์ตลงให้กับหลายเครื่องด้วยกัน

หลังจาก Capcom ประกาศส่ง Resident Evil ให้เล่นกันถึง 3 ภาคด้วยกัน ก็หวังว่าในอนาคตพวกเขาจะนำภาคอื่นๆ มาให้เล่นกันผ่าน Nintendo Switch อีก

อ้างอิง