ทุกวันนี้ตลาดของเกมมือถือสมาร์ทโฟนเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ เเละจะขาดไม่ได้เลยถ้าจะมีอุปกรณ์เสริมเข้ามาช่วยในการเล่นให้มันดีมากยิ่งขึ้น มีรายงานจากเว็บไซต์ Windowscentral ว่าตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบคอนโทรลเลอร์ต้นเเบบสำหรับใช้งานกับมือถือสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอยู่ในขณะนี้

เเม้จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาสนับสนุนการเล่นของมือถือสมาร์ทโฟนออกมามากมายก็จริง เเต่ตอนนี้ Microsoft กำลังทำอุปกรณ์เสริมให้มีลักษณะเหมือนจับคอนโทรลเลอร์ เเม้จะไม่ได้ใช้งานเครื่องคอนโซลก็ตาม มีรายงานจากเว็บไซต์ Windowscentral เผยให้เห็นภาพตัวต้นเเบบอุปกรณ์ดังกล่าว ภายใต้ชื่อ Microsoft Research โดยคอนโทรลเลอร์ดังกล่าวมีรูปร่างคล้ายคอนโทรลเลอร์ Xbox One เเละเป็นต้นเเบบในการออกเเบบ เเถมยังสามารถเเยกเป็น 2 ชิ้น เพื่อประกอบเข้ากับตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนหรือเเท็บเล็ตได้อีกด้วย

คอนโทรลเลอร์ใหม่จาก Microsoft อาจจะทำมาเพื่อรองรับการสตรีมเกมจากคอนโซลกับ PC มาเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟน ที่ตอนนี้ Microsoft กำลังพัฒนาภายใต้ชื่อ Project xCloud อยู่ก็เป็นได้ มันอาจจะเป็นปัญหามาก ถ้าเกิดไม่มีอุปกรณ์มารองรับการใช้งานตรงนี้ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า หลายเกมจะมีการบังคับที่ซับซ้อน กดจากหน้าจออาจจะทำให้การบังคับไม่ถนัด จนทำให้การเล่นไม่สนุก การมีอุปกรณ์เสริมเข้ามา ก็จะทำให้การบังคับดีขึ้น ถนัดมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรสำหรับ Microsoft Research มากนัก คาดว่าปี 2019 ทาง Microsoft น่าจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ชิ้นนี้

อ้างอิง