หลังจากเเฟนๆ ออกอาการเซง เมื่อ Blizzard Entertainment เปิดตัว Diablo Immortal ผ่านงาน BlizzCon 2018 เกมจะลงให้กับมือถือสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS เเละ Android แต่หลังจากเจอกระเเสด้านลบ ก็ยังคงมีข่าวลือออกมาว่าพวกเขากำลังพัฒนา Diablo 4 อยู่ โดยใช้ชื่อโค้ดเนมว่า “Fenris”

ในเนื้อหาบทความจากการสัมภาษณ์อดีตพนักงานเเละพนักงานปัจจุบันของ Blizzard Entertainment มีการเปิดเผยว่า พวกเขาได้ยกเลิกภาคเสริมของ Diablo 3 ที่จะเป็นภาคเสริมต่อจาก Reaper of Souls เเละโยกย้ายไปพัฒนา Diablo 4 กันเเทน

โดยเนื้อหาและแนวทางอาร์ตเวิร์คของเกมจะเป็นไปตามแนวทาง “Embrace the Darkness” สื่อถึงความดาร์กแฟนตาซีของเกม โดยการพัฒนาเริ่มมาตั้งเเต่ปี 2016 เเละก็มีการปรับเปลี่ยนมาตลอด เเละพัฒนาเรื่อยมา คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2020 หรือช้ากว่านั้น เเต่ยังไม่ชัดเจนว่า Diablo 4 จะวางจำหน่ายให้กับ PC ก่อน หรือจะวางจำหน่ายพร้อมกับคอนโซล

ภายในทีมพัฒนาเองก็มีการตัดสินใจถึงมุมกล้องที่จะนำมาใช้ใน Diablo 4 ว่าจะยังใช้มุมมองแบบ Isometric camera เหมือนเกมภาคก่อนๆ หรือจะใช้มุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่งพวกเขาเคยทดลองกับโปรเจ็ค Diablo ภายใต้ชื่อโค้ดเนมว่า “Hades” ที่ถูกยกเลิกไป แต่จากข่าวล่าสุดมุมมองที่จะใช้คือมุมมองแบบ Isometric camera

“มีหลายๆ คนรู้สึกเหมือน Diablo 3 มันไม่มีความเป็น Diablo อย่างที่มันควรจะเป็น เเต่ Diablo 4 จะมีกลิ่นอายทั้งภาพของเกมเเละความอลังกาลของสกิลต่างๆ” พนักงานปัจจุบันของ Blizzard Entertainment บอก โดย Diablo 4 จะมีความเป็น Diablo 2 มากกว่าภาคก่อนหน้า

“พวกเขาต้องการจะทำให้เหมือน Diablo 2 มากที่สุด ทำให้มืดมนมากขึ้น ลบทุกๆ สิ่งจาก Diablo 3 ออกไปจนหมด ทำให้หลายๆ คน กลับมาเจอกับบรรยากาศความน่ากลัวของ Diablo 2” พนักงานคนนึงของ Blizzard Entertainment บอก

จุดโฟกัสของ Fenris ก็คือการนำองค์ประกอบของเกม MMORPG บางอย่างมาใส่ไว้ในเกมนี้ด้วย โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Destiny “มันยังคงมีความเป็น Diablo อยู่เต็มเปี่ยม เพียงแต่ผู้เล่นสามารถทำอะไรเจ๋งๆ ในแผนที่เดียวกันได้”

นอกจากนี้ เป้าหมายจริงๆ ของ Diablo 4 คือ การเปิดตัวภายในปี 2018 และในเดือนมกราคมทุกอย่างก็จะพร้อม เเละเตรียมปล่อยเดโม่ให้ได้ลองเล่นกัน เเต่สุดท้ายเกมก็ไม่ได้เปิดตัวสักที มีปัญหาหลายอย่างเกิดขึ้น เเละทำให้ Diablo 4 เปิดตัวช้ากว่ากำหนด

ก่อนหน้าที่จะเปิดตัว Diablo Immortal ก็มีข่าวลือออกมาเรื่อยๆ ว่า Blizzard Entertainment มีโปรเจ็คหลายอย่างเกี่ยวกับ Diablo ที่กำลังพัฒนากันอยู่ เเละหลังจากเปิดตัวไปเจอกระเเสด้านลบจากเเฟนๆ โจมตีอย่างหนัก หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวลือหลุดว่า พวกเขาพัฒนา Diablo 4 กันอยู่ เเต่ตัวเกมยังไม่พร้อมนำออกมาโชว์ เเต่เรื่องราวเหล่านี้ก็ไม่ได้รับการยืนยันจาก Blizzard Entertainment

อ้างอิง