Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! ตอนนี้มียอดขายถึง 3 ล้านชุด ใช้เวลาเพียงเเค่ 1 สัปดาห์ เเละกลายเป็นเกมจาก Nintendo Switch ที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุด ตั้งเเต่เปิดตัวเครื่องมาในเดือนมีนาคม 2017

กลายเป็นความสำเร็จครั้งใหม่ของ The Pokemon Company ที่เเสดงให้เห็นถึงการมีเเฟนเกมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เเละเป็นการนำภาค Red, Blue, Green เเละ Yellow มาทำใหม่ เเถมยังเล่นร่วมกับ Pokemon Go ได้อีก ถือว่าเป็นอีกก้าวนึงของ Pokemon

ก่อนหน้านี้มี The Legend of Zelda: Breath of the Wild ก็ทำยอดขายไปได้ถึง 1.3 ล้านชุด ในเวลา 28 วัน เเละ Super Mario Odyssey ทำยอดขายถึง 2 ล้านชุด ในเวลาเพียงเเค่ 3 วัน เเม้ Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! อาจจะไม่ใช่ภาคใหม่ เเต่การตอบรับจากทั่วโลก ถือว่าดีมาก

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 ทาง The Pokemon Company ประกาศว่า ตอนนี้ซีรีส์ชุด Pokemon ทำยอดขายไปเเล้วมากกว่า 300 ล้านชุด จากระยะเวลาร่วม 20 ปี

นี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดขาย Nintendo Switch เพิ่มมากยิ่งขึ้น เเละหลังสิ้นสุดเดือนตุลาคม 2018 ก็ทำยอดขายไปถึง 22 ล้านชุด ตั้งเเต่เปิดตัวเครื่องมาในเดือนมีนาคม

เเม้ Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! จะเปิดตัวได้อย่างสวยงาม เเต่ยอดขายที่มากสุดยังคงเป็นของ Pokemon X & Y ที่ทำไว้ 4 ล้านชุด ในเวลาเพียงเเค่ 2 วัน เเละ Pokemon Sun เเละ Moon ก็ทำยอดขายได้ทะลุ 4 ล้านชุด ในเวลาไม่กี่วัน

อ้างอิง