Capcom ปล่อยตัวอย่างใหม่ Devil May Cry 5 ในงาน The Game Awards 2018 รวมถึงการเปิดเผยรายละเอียดหลายอย่างรวมถึงเดโมแบบ Exclusive ของ Xbox One, สไตล์การต่อสู้ของตัวละครใหม่อย่าง V, การกลับมาของโหมด Bloody Palace รวมถึงโหมด Co-op

ในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาในงาน The Game Awards 2018 นอกจากการต่อสู้ของ Nero กับ Dante แล้ว เรายังได้เห็นรายละเอียดหลายๆ อย่างมากขึ้น โดยเฉพาะตัวละคร V เขาจะเป็นอีกตัวละครเอกใน Devil May Cry 5 ความสามารถของเขาจะเป็นการอัญเชิญปีศาจในร่างสัตว์เพื่อใช้ในการต่อสู้ ซึ่งมี 3 รูปแบบด้วยกัน คือ

  • Shadow ปีศาจเสือดำ มีความเร็ว เปลี่ยนรูปร่างเป็นใบมีดเพื่อใช้โจมตีในระยะประชิด
  • Griffon ปีศาจกริฟฟอน ที่มีทักษะการโจมตีทางอากาศ เเละโจมตีด้วยไฟฟ้าได้ เเถม V ยังใช้ในการบินด้วย
  • Nightmare เป็นปีศาจที่มีพลังมากที่สุดของ V มีขนาดตัวที่ใหญ่เหมือนกับยักษ์ แค่การโจมตีปกติก็จัดการเหล่าศัตรูได้แล้ว แต่นอกจากนี้ยังสามารถปล่อยลำเเสงโจมตีได้อีกด้วย

ส่วน Bloody Palace Mode โหมดที่ผู้เล่นหลายคนชื่นชอบ Capcom ยืนยันเเล้วว่าจะมีให้เล่นเเน่นอน เเละจะอัปเดตให้เล่นกันช่วงเมษายน 2019 โหมดนี้จะให้ผู้เล่นต้องกำจัดเหล่าศัตรูเเละบอสภายในด่านให้เร็วที่สุด

อีกหนึ่งระบบที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือระบบ Cameo System ซึ่งใน Devil May Cry 5 นั้นบางครั้งเส้นทางของนักล่าปีศาจก็อาจต้องมาบรรจบกันได้ คุณอาจได้เจอกับนักล่าคนอื่น (รวมถึงผู้เล่นอื่น!) และนั่นก็ทำให้คุณสามารถร่วมมือเพื่อช่วยกันผ่านภารกิจต่างๆ ได้ ถือเป็นโหมดออนไลน์ที่ทำให้เราสามารถร่วมมือกับผู้เล่นอื่นได้นั่นเอง

Devil May Cry 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 8 มีนาคม 2019 ทั้ง Playstation 4, Xbox One เเละ PC

Play video

อ้างอิง