ปีที่เเล้วถือว่าเป็นปีเเห่งบริการสตรีมมิ่งจริงๆ สตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมเเละกำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ คือ วงการภาพยนตร์ วงการซีรีส์ ที่มีหลายเเบรนด์เริ่มทำกันมากยิ่งขึ้น เเต่สำหรับวงการเกม เรื่องนี้ยังใหม่อยู่พอสมควร เเต่หลังจากนี้อาจจะเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

Amazon ร้านค้าออนไลน์อันดับต้นของโลก มีรายงานว่าตอนนี้พวกเขากำลังอยากจะลงมาเปิดให้บริการสตรีมมิ่งเกมกับเขาบ้าง โดยบริการของพวกเขาจะคล้ายกับ Project xCloud ของ Microsoft เเละ Project Stream ของ Google เเถมมีข่าวออกมาอีกว่าพวกเขาเริ่มมีการเข้าไปคุยกับผู้ให้บริการเกมหลายค่ายเเล้ว เพื่อจะนำมาอยู่ในบริการสตรีมมิ่งของตัวเอง เเต่คาดว่าจะยังไม่เปิดตัวในเร็วๆ นี้ อาจจะปี 2020

บริการสตรีมมิ่งเกม จะคล้ายกับการสตรีมมิ่งชมภาพยนตร์ ผู้ใช้งานจะต้องมีเครื่องรองรับบริการดังกล่าว เมื่อเปิดใช้งานจะต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต เพื่อดึงเกมจากเซิฟเวอร์สผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเข้ามาสู่เครื่องของเรา โดยเกมดังกล่าวจะไม่ต้องติดตั้งไว้บนเครื่องที่เราใช้งาน

ถือว่าหลังจากนี้คงต้องจับตาดูว่าวงการเกมจะเปลี่ยนรูปเเบบไปขนาดไหน เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคเปลี่ยนรูปเเบบความต้องการมากขึ้น จากเดิมเราจะไปดูหนัง ต้องออกไปชมในโรงภาพยนตร์ เเต่ทุกวันนี้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องออกไปไหนชมในบ้านเเทน เกมในอนาคตอาจจะไม่ต้องติดตั้งเนื้อที่มากๆ อีกต่อไปก็ได้ เปลี่ยนรูปเเบบเล่นเป็นสตรีมมิ่งเเทน

อ้างอิง