Blizzard Entertainment จับมือกับ GOG.com เเฟลตฟอร์มจัดจำหน่ายเกมดิจิตอลออนไลน์เช่นเดียวกับ Steam เเต่จุดขายของพวกเขาคือการจำหน่ายเกมเก่า เเม้ช่วงหลังจะมีเกมใหม่มาผสมบ้างก็ตาม ตอนนี้พวกเขานำ Diablo สุดยอดเกมระดับตำนานกลับมาให้ได้เล่นกันอีกครั้งในรูปเเบบดิจิตอล

Blizzard Entertainment จับมือกับ GOG.com นำ Diablo มาจำหน่ายในรูปเเบบดิจิตอลเเละเป็นครั้งเเรกที่ถูกนำมาทำในรูปเเบบดิจิตอล ราคาเพียง 9.99 เหรียญ หรือประมาณ 320 บาท โดยตัวเกมจะยังคงเป็นตัวเกมเดิมที่เคยวางจำหน่ายเมื่อปี 1996 มีการปรับปรุงความคมชัดของภาพ เเต่ผู้เล่นยังคงเลือกปรับภาพเเบบ 20 ปีก่อนได้

“พวกเราผิดหวังมากที่ไม่มีเกมที่เป็นเกมเเม่เหล็กออกมาให้ผู้เล่นของเราได้เล่นกัน ดังนั้นพวกเรามีความสุขมากที่ได้มาทำงานร่วมกับ GOG.com” คุณ Rob Bridenbecker ตำเเหน่ง Vice President กับ Executive Producer ของ Blizzard Entertainment บอก “เกมนี้ก็วางจำหน่ายมานานเเล้ว เเละพวกเราหวังว่าผู้เล่นของเราจะได้ย้อนอดีตกลับไปสมัยพวกเขายังเด็กๆ”

“การได้กลับไปผจญภัยใน Diablo เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นพอกับการได้ทำงานร่วมกับ Blizzard” คุณ Oleg Klapovsky ตำเเหน่ง SVP ของ GOG.com บอก “ส่วนตัวผมเองเเละชุมชนของเราอยากได้เกมนี้มากที่สุด มันเป็นเหมือนการได้กลับไปยังบรรยากาศเก่าๆ อีกครั้ง”

นอกจากจะมี Diablo ให้เล่นกันเเล้ว Blizzard Entertainment มีเเผนจะนำ Warcraft: Orcs & Humans กับ Warcraft II มาจัดจำหน่ายบน GOG.com ด้วยเหมือนกัน พวกเขาจะพาเรากลับไปยัง Azeroth อีกครั้ง ตอนนี้ยังไม่มีวันวางจำหน่ายเปิดเผยออกมา

อ้างอิง