เรียกได้ว่ากระแสเกมแนว Battle Royal อย่าง Apex Legends นี้มาแรงมาก ๆ แต่การมาแรงนั้นก็มาพร้อมกับเหล่าผู้ที่อยากโชว์ความเก๋าเกมในวิธีผิด ๆ อย่างการใช้โปรแกรมโกง ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้โปรแกรมโกงที่เยอะมาก ๆ และไม่มีทีท่าจะลดน้อยลง จน Respawn Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่อง Season 1: Wind Frontier Patch ที่กำลังเปิดตัวในช่วงนี้ว่า มีข้อมูลทั้ง Skin ใหม่ ตัวละครใหม่ รวมไปถึง “มาตรการป้องกันการโกง” ที่พวกเขานั้นไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

ซึ่งเขาได้เผยว่าปัจจุบันเมื่อเราได้เล่นเกมแล้วพบเจอผู้ที่มีความแม่นยำผิดปกติยิงเราตาย เราก็จะสามารถกดส่งหลักฐานเพื่อให้ระบบ Easy Anti-Cheat ตรวจสอบได้ทันทีทั้งผ่าน Spectate Views (ตอนเราตายหมดทีม) หรือผ่าน Squad Tab (เวลาส่องดูเพื่อนร่วมทีมเล่น) ได้ทันที โดยที่เขาตั้งใจทำงานอย่างหนักในส่วนนี้อย่างมาก และมั่นใจได้ว่าการอัปเดตในอนาคตจะมีระบบที่เข้ามาป้องกันที่ดีกว่านี้เข้ามาอย่างแน่นอน

ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้มีการแบนถาวรไปแล้วกว่า 499,937 ไอดี โดยเป็นการแบน Hardware ถาวร หรือก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจะไม่สามารถ login เข้าสู่เกม Apex Legends ได้อีกเลยไม่ว่าจะเอาไอดีอื่นมาใส่ก็ตาม (เรียกได้ว่านี่คือการแบนที่รุนแรงที่สุด ณ ปัจจุบันก็ว่าได้)

ในส่วนของระบบ Speed Hacking หรือพวกโกงความเร็วในการเคลื่อนที่ของตัวละคร พวกเขากำลังหาวิธีแก้ไขให้ระบบสามารถป้องกันได้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

งานนี้ใครจะโกงก็ต้องคิดกันหนักซักนิดนะครับ ถ้าโดนจับได้บอกเลยว่าเตรียมอดเล่นถาวร (และถ้าใครเอาโปรแกรมโกงไปใช้ที่ร้านเกมแล้วถูกจับได้ระวังเจอเจ้าของร้านปรับหนักแน่นอน)

อ้างอิง: reddit | thegamer