ช่วงหลัง Ubisoft ก็ปล่อยเกมในการพัฒนาของตัวเองออกมามากมายหลายเกม ส่วนมากเกมที่ปังของพวกเขา มักจะเป็นเกมภาคต่อซะมากกว่า ส่วนเกมใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาออกมา มักจะไม่ปังอย่างที่ควรจะเป็น เหมือนกับ Starlink: Battle for Atlas

Starlink: Battle for Atlas เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างเกมกับของเล่นเข้าด้วยกัน เปิดตัวครั้งเเรกในงาน E3 2018 เป็นเกมเเนวขับยานออกผจญภัยตามดาวต่างๆ มีการออกของเล่นมาเพื่อรองรับการเล่น ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร, ยาน เเละอาวุธ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาระหว่างเล่น เเละยังมี Star Fox มาเป็นเเขกรับเชิญสุดพิเศษสำหรับจำหน่ายเฉพาะ Nintendo Switch

Ubisoft ก็หวังจะเปิดตลาดใหม่ ในการนำของเล่นมาเล่นร่วมกับเกมได้ เเต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องเจอกับความจริงอันโหดร้าย เมื่อ Starlink: Battle for Atlas ทำยอดขายได้ไม่ดี ทำให้ Ubisoft ประกาศว่าจะไม่มีการผลิตของเล่นจากเกมนี้ออกมาอีก

“เเม้จะยังมีผู้เล่นสนับสนุนอยู่ก็ตาม เเต่ยอดขายของ Starlink: Battle for Atlas ไม่ดีอย่างที่คาดเอาไว้” ทีมพัฒนา Starlink: Battle for Atlas ออกมาชี้เเจง “ดังนั้น พวกเราจึงตัดสินใจที่จะหยุดการผลิตของเล่นต่างๆ ของเกมนี้ลง เเต่คอนเทนต์ใหม่ๆ ก็จะมาในรูปเเบบดิจิตอลเเทน”

Starlink: Battle for Atlas วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One เเละ Nintendo Switch

อ้างอิง