ถึงแม้ว่า Sony ไม่เข้าร่วมงาน E3 ในปีนี้แต่บริษัทก็ยังเผยรายละเอียดของคอนโซลระดับพระกาฬ PlayStation 5 หรือ PS5 รุ่นใหม่ของบริษัทที่เทพยิ่งกว่า PS4 หลายขุมเลยล่ะครับ

Play Station 5 จะใช้ SSD แทน HDD ใน PlayStation 4 ทำให้โหลดเกมได้เร็วขึ้นอีก รองรับกราฟฟิคระดับ 4K ที่ refresh rate 120Hz ทำให้เกมที่ไปปรากฏบนหน้าจอมีความสมูธและเนียนยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ CNET รายงานว่า Jim Ryan, CEO ของ Sony Interactive Entertainment ให้ข้อมูลว่า Sony จะยกระดับบริการ PlayStation Now game streaming ในปีหน้า แต่ Ryan ไม่ได้อธิบายรายละเอียดอะไรมากนัก แต่จากรายงานว่า Sony ได้ร่วมมือกับ Microsoft เพื่อพัฒนาบริการ Streaming ชนกับ Google ด้วย

ฟีเจอร์บางส่วนที่กำลังพัฒนาขึ้นมาใหม่นี้ทำให้ผู้เล่นสามารถย้ายเกมเดิมที่เล่นใน PS4 มาเล่นต่อบน PS5 ได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

คาดว่า Sony จะเปิดตัว PS5 ในปีหน้า แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดประกาศออกมาเสียที นอกจากสเปกข้างต้นแล้วเรา ยังมีรายงานก่อนหน้านี้เผยว่า PS5 จะรองรับกราฟฟิค 8K และใช้ชิปประมวลผล AMD’s Ryzen 8 core และชิปกราฟฟิค AMD’s Radeon และจะมีชิปสำหรับระบบเสียงสามมิติอีกด้วย

อ้างอิง