นอกจาก Netflix ผู้ให้บริการด้านสตรีมมิ่งซีรี่ส์และภาพยนตร์อันดับหนึ่งของโลกจะมาเยือนงานเกม E3 2019 เป็นครั้งแรกในปีนี้แล้ว พวกเขายังประกาศข่าวใหญ่ว่าจะมุ่งหน้าเข้าสู่วงการวิดีโอเกมอย่างจริงจังอีกต่างหาก

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Netflix เคยปล่อยเกม Stranger Things The Game มาแล้วบนมือถือ คราวนี้พวกเขาจะจับมือกับทีมพัฒนาเกมมือฉมังเพื่อปล่อยเกมที่อิงเรื่องราวมาจากซีรี่ส์และภาพยนตร์ Exclusive บน Netflix โดยจะใช้เกมเป็นสื่อเล่าเรื่องราวต่อยอดจากซีรี่ส์หรือภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ และตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะจับมือกับทีมพัฒนาเกมรายใหม่ ๆ อย่าง bE HAVIOR, NEXT GAMES หรือแม้แต่ Ubisoft และ EPIC GAMES ด้วยนะ

สำหรับเกมใหม่ที่ Netflix จะปล่อยในปี 2019 นี้จะมีอยู่ 2 เกม ได้แก่

  1. Stranger Things 3 The Game ที่เป็นแนว Arcade Action Couch Co-op ซึ่งจะเปิดให้เล่นกันได้วันที่ 4 กรกฎาคมนี้. พร้อมกับวันฉายซีรี่ส์ Stanger Things Season 3
  2. The Dark Crystal: Age of Resistance Tactics แนว Turn-based tactical RPG อิงตามซีรี่ส์ The Dark Crystal: Age of Resistance ซึ่งจะฉายบน Netflix วันที่ 30 สิงหาคมนี้

ทั้งสองเกมจะให้เกมเมอร์เล่นกันได้ครบทุกแพลตฟอร์มตั้งแต่ PS4, PC, Xbox One, Nintendo Switch และมือถือ iOS, Android และในปี 2020 Netflix จะปล่อยเกม Stanger Things แนว location-based RPG/Puzzle กราฟิกการ์ตูนมาให้แฟน ๆ เล่นบนมือถืออีกด้วย

ทีมพัฒนา BonusXP ผู้ฝากผลงานไว้กับเกม Stranger Things ภาคแรกจะกุมบังเหียนพัฒนาทั้ง 2 เกมในปีนี้ โดยเกม Stranger Things 3: The Game จะเป็นเกมอารมณ์ Retro หน่อย ให้เกมเมอร์ 2 คนสวมบทเด็ก ๆ จอมป่วนผจญภัยไปด้วยกันในภาพกราฟิกแบบ 8 bits ซึ่งผู้เล่นจะต้องช่วยกันต่อกรกับสัตว์ประหลาดและนักเลง แก้ปริศนาต่าง ๆ รวมถึงทำเควสต์เพื่ออัพเกรดท่าโจมตีให้ตัวละครด้วย แถมในภาคนี้เกมเมอร์ยังสามารถเลือกเล่นเป็นสาวเปรี้ยว Max หรือแม่สาวพลังจิต Eleven ได้ด้วยนะ

ส่วนเกม The Dark Crystal: Age of Resistance Tactics จะเป็นเกม RPG แบบเน้นใช้แทคติกเต็มรูปแบบ ซึ่งทีมพัฒนาเขาบอกมาเองเลยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม Final Fantasy Tactics และจะให้เกมเมอร์ผจญภัยในโลกแฟนตาซีของ Dark Crystal รวมถึงได้สู้กับสัตว์ประหลาดสารพัดที่ปรากฏให้เห็นในซีรี่ส์ด้วย

เรื่องนี้ถือเป็นเป็นข่าวใหญ่เลยทีเดียว เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้สร้างทีวีสตรีมมิ่งเข้ามาเล่นในตลาดเกมเองอย่างจริงจังและเต็มตัว ก็เชื่อว่าน่าจะทำได้ดีเพราะแค่ตัวซีรี่ส์หลาย ๆ เรื่องบน Netflix ก็ธรรมดาที่ไหน ลองจินตนาการเกม FPS จากซีรี่ส์ไซไฟอนาคตอย่าง Altered Carbon ดูสิ หรือจะเป็นเกมปล้นธนาคารที่อิงจากซีรี่ส์ Money Heist (ทรชนคนปล้นโลก) ดูก็ได้ แค่นี้ก็น่าเล่นแล้ว ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าเกมต่อไปที่ Ubisoft หรือ EPIC GAMES จะทำให้ Netflix จะออกมาเด็ดเผ็ดมันแค่ไหน!