Nintendo เพิ่งเปิดตัว Nintendo Switch Lite หรือ Switch รุ่นเล็ก สเปกเท่ากัน ต่างแค่ต่อจอและถอดจอยออกมาไม่ได้ สำหรับใครที่ไม่ได้สนใจสองอย่างนี้ รุ่น Lite ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะมีราคาที่ไม่สูงมาก แต่หากใครกำลังเล็งจะซื้อรุ่นใหญ่ อาจเบรกก่อนเพราะมีรายงานว่า Nintendo อาจอัปเกรดสเปกรุ่นใหญ่ครั้งใหม่

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า Nintendo อาจอัปเกรดสเปกภายในของ Nintendo Switch รุ่นแรกใหม่ โดยมีการใส่ข้อมูลใน Federal Communications Commission หรือ FCC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Nintendo ใส่รายละเอียดว่า Class II Permission Change ในเอกสารให้ FCC ซึ่งมีผลบังคับใช้ในการปรับแต่งอุปกรณ์ที่มีอยู่โดยไม่ต้องขอใบอนุญาตทั้งหมดเพื่อขายในสหรัฐอเมริกา

ในรายเอกสารมีการกล่าวถึง การเปลี่ยนชิปประมวลผล เปลี่ยนประเภทของชิปหน่วยความจำ NAND และเปลี่ยนบอร์ด CPU เนื่องจากการเปลี่ยนสองชิ้นส่วนข้างต้น

อันที่จริงก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Nintendo อาจเปิดตัว Switch รุ่น Pro ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดสเปกให้แรงยิ่งขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วอาจหมายถึง Switch รุ่นใหม่ที่รอการปรับสเปกก็เป็นได้ เพราะชิปภายใน Switch ก็มีมาหลายปีแล้วจึงอาจต้องปรับใหม่เพื่อให้เหมาะกับสายการผลิตในปัจจุบัน ตอนนี้ Nintendo ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมออกมาครับ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส