และแล้วเวลาก็ผ่านมาครึ่งปี 2019 กันเป็นที่เรียบร้อย กับเกมต่างๆที่ออกมาตลอดต้นปี จากหลากหลายค่ายเกม ที่ขนเกมเด่นเกมดังออกมาอย่างมากมาย นี่ยังไม่นับในงาน E3 ที่ผ่านมา กับเกมใหม่ๆที่เอามาโปรโมท และในครึ่งปีที่เหลืออีกราวๆ 5 เดือนเศษนี้ จะมีเกมอะไรน่าสนใจ ที่ชาวเกมเมอร์จะต้องเตรียมเงินกันบ้าง เราได้คัดเกมดีเกมเด่นจากทุกเครื่องพร้อมข้อมูลใหม่ๆที่น่าสนใจมานำเสนอ ใครเล่นเครื่องไหนเกมเป็นแฟนซีรีส์ใดอยู่ ก็เตรียมเก็บเงินได้เลย เพราะงานนี้เตรียมตัวกระเป๋าฉีกตลอดทั้งปีแน่นอน

Death Stranding วางจำหน่าย 8 November 2019

เริ่มต้นเกมแรกที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก เพราะเชื่อว่าหลายคนคงจะทราบข่าวการประกาศวางจำหน่ายของเกมนี้ไปแล้ว กับเกมที่สร้างโดยมหาเทพแห่งวงการเกม อย่างคุณ Hideo Kojima กับเกม Death Stranding ที่ได้ทีมนักแสดงนำชื่อดังอย่าง Norman Reedus, Mads Mikkelsen, Léa Seydoux, Margaret Qualley, Tommie Earl Jenkins, Troy Baker และ Lindsay Wagner มาร่วมในเกม ซึ่งตัวเกมนั้นได้ประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่อตอนงาน E3 2016 กับแนวคิดของการเชื่อมโยงระหว่างชีวิตกับความตาย โดยคุณ Kojima ได้อธิบายถึงเกม Death Stranding เอาไว้ว่า เครื่องมือชิ้นแรกที่มนุษย์สร้างขึ้นมาคือแท่งไม้ ซึ่งหมายถึงการป้องกันตัวเองและเว้นระยะห่างจาก “สิ่งเลวร้าย” อย่างที่สองคือเชือก ที่ใช้ผูกมัดเพื่อรักษาสิ่งสำคัญไม่ให้หลุดหลายไป

ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับในเกม Death Stranding  เครื่องมือหรือไม้ที่มนุษย์สร้างขึ้นนั่นคือการต่อสู้ๆเตะต่อยปืนอาวุธต่างๆ ส่วนเชือกนั้นหมายถึงการสื่อสาร ที่อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่เรียกว่า Cetacean Stranding ที่หมายถึงการพากันไปเกยตื้นหมู่ของฝูงวาฬ จากการสื่อสารการเชื่อมต่อที่ผิดพลาด นับเป็นการตีความที่ทำให้ชาวเกมเมอร์เกาหัวกันเลยทีเดียว ว่าเกมจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งแม้แต่ตอนนี้ที่เราได้เห็นตัวอย่างล่าสุด ก็ยังคงงุนงงอยู่ดีว่าตัวเองต้องการสื่ออะไร และมันหมายถึงอะไรกันแน่ คงต้องรอดูตอนเกมวางจำหน่ายวันที่ 8  พฤศจิกายน 2019

Pokemon Sword and Shield จำหน่าย 15 November  2019

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่เรียกว่าหักปากกาเซียนทั่วโลก กับการตั้งชื่อภาคที่ไม่เกี่ยวกับกับดวงดาวอย่างที่หลายคนคิด แถมยังใช้ชื่อที่ใครๆก็คิดไม่ถึงอย่าง Pokemon Sword and Shield ที่มาพร้อมกับ Pokemon ในตำนานอย่าง Zacian และ Zamazenta และ Pokemon ตัวใหม่ๆอย่าง Grookey, Scorbunny, Sobble, Corviknight, Drednaw, Eldegos, Gossifleur, Wooloo, Impidimp, Alcremie, Yamper และ Duraludon ที่เป็นตัวใหม่ที่เปิดเผยออกมาให้เราได้เห็น รวมถึงดินแดนใหม่ๆกับระบบการเล่นแบบใหม่ที่เรียกว่า  Dynamax  ที่จะสามารถขยายร่าง Pokemon ให้ตัวใหญ่ได้ ซึ่งถูกเรียกว่า Gigantamax

รวมถึงการกลับมาอีกครั้งกับระบบ Gym Leaders ที่หายไปในภาค Sun and Moon ก็จะกลับมาให้เราได้หายคิดถึง แต่สิ่งที่แฟนๆภาค Sword and Shield ต้องทำใจก็คือตัวเกมจะไม่มีระบบ Mega Evolutions และ Z-Moves ในภาคนี้ รวมถึง Pokemon หลายๆตัวอาจจะไม่ปรากฏในเกมนี้อีกด้วย แต่ด้วยกราฟฟิกที่สวยงามกับระบบการเล่นที่ดีก็น่าจะทดแทนกันได้ ใครที่ยังไม่มีเครื่อง Nintendo Switch ก็เตรียมจัด Nintendo Switch Lite มาเตรียมรอเกมออกกันได้วันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 พร้อมกันทั่วโลก ซึ่งพอจะเดาได้ว่าภาค Sword คงจะหมดก่อนภาค Shield อย่างแน่นอน ใครอยากได้ก็ไปจับจองกันก่อนตามร้านเกมตอนนี้เลย

Doom Eternal November 22, 2019

หลังจากที่หลงทิศหลงทางอยู่นานกับ Doom ภาคเก่าๆ ที่ไม่ค่อยถูกใจแฟนๆ จนเกือบจะทำให้เกมเดินยิงบุคคลที่ 1 ในตำนานจะตายไปจากวงการเกม จนกระทั่งทางทีมพัฒนา id Software เริ่มต้นกลับไปสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง กับรูปแบบการเล่นของ Doom ภาคแรก ที่เป็นเกมเดินหน้าฆ่าดะแบบไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่อง แค่รู้ว่าเราจะไปไหนทำอะไรแค่นั้นพอ ที่เหลือไม่ต้องไปสนใจ ซึ่งจากความสำเร็จนี้ก็ทำให้ทั้งแฟนเก่าและแฟนใหม่ต่างพึงพอใจ และอยากให้มีภาคต่อออกมาเร็วๆ แต่จนแล้วจดรอดก็ยังไม่มีการประกาศภาคใหม่ จนกระทั่งในงาน E3 2018 ทาง Bethesda Softworks เกมภาคต่อจาก Doom ในปี 2016 ในชื่อภาค Doom Eternal ที่ยังคงกลิ่นอายความสนุกกราฟฟิกเรื่องราวที่สานต่อจาก Doom ในปี 2016 กับการสวมบทบาทเป็น Doom Slayer นักรบโบราณผู้ต่อสู้กับกองกำลังปีศาจแห่งนรกอีกครั้ง

และจากข้อมูลที่เปิดเผยออกมาภาคนี้ เราจะมีอาวุธมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Combat Shotgun, Super Shotgun, Heavy Cannon, Rocket Launcher, Plasma Rifle และ Ballista นี่ยังไม่นับอาวุธระยะประชิดอย่าง Chainsaw กับ Crucible Blade เลื่อยไฟฟ้าที่ยังคงอยู่ แถมด้วยดาบพลังงานที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงระบบใหม่อย่าง Super Shotgun ที่ทำให้เราใช้พลังได้รุนแรงขึ้น นอกจากนี้ยัง Meat Hook ตะขอเกี่ยวที่สามารถดึงศัตรูเข้ามาหา หรือเกาะไปตามสถานที่ต่างๆ เพิ่มรูปแบบการเล่นให้หลากหลายขึ้นกว่าภาคที่แล้ว ใครที่ไม่เคยเล่นภาค 2016 ลองไปหามาเล่นดูแล้วคุณจะรู้ว่าทำไมแฟนๆ Doom Eternal ถึงได้อยากเล่นภาคต่อกัน ตัวเกมวางจำหน่าย 22 พฤศจิกายน 2019 เตรียมนรกแตกกันได้

Call of Duty Modern Warfare จำหน่าย 25 October 2019

มาต่อกันที่ซีรีส์เกมในตำนานที่ชาวเกมเมอร์หลายคนหลงรัก กับ Call of Duty ที่ทาง Activision ได้ประกาศเปิดตัวเกมภาคใหม่อย่าง Call of Duty Modern Warfare ที่เป็นการ Reboot ตัวเกมภาคแรกมาเปลี่ยนแปลงกราฟิกเสียใหม่ โดยเนื้อเรื่องของเกม จะไม่ได้อยู่ในจักรวาลของไตรภาค Modern Warfare เดิม แต่เป็นการเล่าเรื่องใหม่ที่ใช้ฉากโครงสร้างจากแรกมาดัดแปลงให้ดูสวยสมจริง ที่มาพร้อมกับสามโหมดหลักอย่าง Campaign, Multiplayer และ Co-op เพื่อเอาใจทั้งแฟนเก่าและแฟนใหม่ให้ได้สนุกกัน รวมถึงระบบ Cross-Play ที่เล่นกันระหว่างแพลตฟอร์มต่างๆอีกด้วย ตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 25 ตุลาคม 2019 บน PC,PS4 และ Xbox One บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

Shenmue 3 จำหน่าย 19 November  2019

ย้อนกลับไปในช่วงปี 1999 บนเครื่อง Dreamcast เกมแนว OpenWorld 3D เกมแรกๆที่มีรายละเอียดสมจริง ที่เราสามารถไปไหนทำอะไรก็ได้ในเกม ในชื่อ Shenmue ท่ามกลางความสนใจของแฟนๆ กับรูปแบบการเล่นแบบใหม่ที่ในยุคนั้นยังไม่รู้จัก กับโลกที่สมจริง เช่นร้านค้าต่างๆจะเปิดและปิดตามเวลาจริง รถเมล์วิ่งไปตามตารางเวลาในเกมที่บอก  และตัวละคร NPC ในเกมจะมีกิจวัตรของตัวเองซึ่งน่าประหลาดใจมากๆในยุคนั้น นี่ยังไม่นับความอิสระของตัวเกมที่เราสามารถเดินเล่น หรือทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างอิสระ เช่นการเล่นเกมตู้ที่มีเกมจริงๆทั้งเกมให้เราเล่น รวมถึงเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก

จนเวลาล่วงเลยผ่านมาจาก Shenmue 2 หลายปีทาง Sega ก็ไม่ยอมเข็นภาคต่อออกมา  ทิ้งเรื่องราวที่จบลงแบบค้างๆคาๆให้แฟนรอคอยอยู่แบบนั้น ในตอนจบของภาค 2 ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป จนกระทั่งในปี 2015 ทาง Neilo และ Ys Net ได้เปิดระดมทุนใน Kickstarter เพื่อสร้าง Shenmue 3 ซึ่งทาง Sega ได้มอบสิทธิ์ในการพัฒนาเกมให้กับ Ys Net และมันก็เป็นการระดมทุนที่เร็วที่สุดในตอนนั้น เพราะเพียงแค่ 7 ชั่วโมงก็สามารถระดมทุนไปถึง 2 ล้านดอลลาร์ และจบลงที่ 7.1 ล้านดอลลาร์ ภายหลังตัวเกมก็มีดราม่ามากมาย จนตัวเกมประกาศการวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2019 บน PC และ PS4 ใครที่อยากรู้เรื่องราวก่อนเล่นภาค 3 ทาง Sega ก็มีการเอาของเก่ามาขายใหม่ให้เราได้เล่นกัน แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเกมนี้ถึงระดมทุนได้มากและเร็วขนาดนี้ งานนี้ถ้าเกมออกมาไม่สนุกคงโดนด่ายับแน่ๆ

Dark Pictures Man of Medan จำหน่าย 30 August 2019

มาต่อกันที่เกมแนวสยองขวัญกันบ้าง กับ Dark Pictures Man of Medan ที่เป็นแนว Interactive Drama Horror Game ที่เล่นตามบทบาทแบบเกมสยองขวัญ ที่ถ้าใครคิดไม่ออกก็ให้นึกถึงเกม Until Dawn ที่ทุกการกระทำหรือเลือกเส้นทางของเรา จะเป็นตัวกำหนดเรื่องราวในเกม ที่จะส่งผลต่อตัวละครและเนื้อเรื่องที่จะตามมา จึงทำให้เราสามารถเล่นได้หลายรอบ เพื่อดูเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น

โดยเรื่องราวในเกมจะกล่าวถึงกลุ่มของนักเดินทางชาวอเมริกัน ที่มาพักผ่อนบนเรือในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ก่อนจะเจอกับพายุจนมาพบกับเรือผีสิง ที่มีเรื่องราวสยองขวัญซ่อนอยู่ ซึ่งเราต้องพยายามเอาชีวิตรอดผ่านตัวละครชายหญิงทั้ง 5 คนที่ต้องเจอเรื่องราวแปลกๆสยองขวัญ ใครที่ชอบเกมแนว Until Dawn น่าจะชอบเกมนี้อย่างแน่นอน ตัวเกมวางจำหน่ายบน PC, PS4 และ XboxOne  ตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 30 สิงหาคม 2019 ใครชอบแนวหลอนๆสยองๆเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนไปมาได้ไม่ควรพลาด

Ghost Recon Breakpoint จำหน่าย 4 October 2019

Ghost Recon Breakpoint เป็นอีกหนึ่งเกมที่เราอยากแนะนำให้คุณที่ชอบเกมแนวทหารยิงกันสนุกๆไม่ควรพลาด โดยในภาคนี้เราจะได้ไปอยู่บนเกาะ Auroa ซึ่งเป็นเกาะสมมุติในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่เราจะได้รับบทเป็นพันเอก Anthony Perryma(Nomad) แห่ง Special Forces หัวหน้าหน่วย Ghost ที่ถูกส่งไปยังเกาะแห่งนั้น เพื่อไปตรวจสอบและทำลายเทคโนโลยีบางอย่างที่ถูกสร้างขึ้นบนเกาะ ใครที่ชอบเกมแนวมุมมองบุคคลที่ 3 กับการเอาตัวรอดในป่า ที่ตัวเกมจะไม่ได้มีเพียงเกาะเดียว แต่ตัวเกมยังมีอีกหลายแห่ง ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีสภาพแวดล้อมที่ต่างกันออกไป เพื่อความสนุกในการเล่น

และระบบใหม่ที่น่าสนใจที่ถูกเพิ่มเข้ามา นั่นคือระบบการพรางตัว โดยการหมอบที่เรียกว่า Prone Camo ที่เราสามารถเอาดินโคลนเศษไม้ต่างๆมาทับตัวเอง เพื่อการพรางตัวไม่ให้ศัตรูเห็น โดยที่ไม่ต้องแอบในพุ่มได้อย่างเดียวแบบในภาคก่อน ซึ่งทางทีมงาน Ubisoft บอกว่าระบบนี้ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Predator ที่ตัวเองใช้โคลนในการพรางตัวจากเครื่องจับความร้อนของมนุษย์ต่างดาว ตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 4 ตุลาคม 2019 บน PC, PS4 และ Xbox One

Star Wars Jedi Fallen Order จำหน่าย 15 November 2019

Star Wars Jedi Fallen Order จัดเป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกเสียงฮือฮา ตอนที่ตัวเกมปล่อยตัวอย่างและระบบการเล่นให้เราได้เห็น ที่คราวนี้ทาง EA จัดหนักจัดเต็มเอาใจแฟนๆหวังกู้ชื่อ Star Wars ให้กลับมาอีกครั้ง โดยทีมพัฒนาอย่าง Respawn Entertainment ได้แรงบันดาลใจจากเกม The Legend of Zelda The Wind Waker กับเกมซีรีส์ Dark Souls กับเรื่องราวที่จะเล่าในช่วงหลังจาก Episode III  Revenge of the Sith ไปไม่นาน โดยเราจะได้รับบทเป็น Padawan(ยังไม่ใช่เจไดแต่เป็นแค่ลูกศิษย์) นามว่า Cal Kestis ที่ต้องขัดขวางแผนการของจักรวรรดิ และแน่นอนว่าตัวละครในหนังกับการ์ตูนมาอย่างพร้อมหน้าอย่างแน่นอน

ใครที่เป็นแฟนซีรีส์ StarWars คงจะชื่นชอบ เพราะเราจะได้เล่นเป็นเจไดตลอดทั้งเกม ไม่มีระบบด้านมืดด้านสว่างแบบใน The Force Unleashed ภาคก่อน  รวมถึงเรื่องราวในเกม Jedi Fallen Order จะเป็นเรื่องราวหลักที่เชื่อมโยงจักวาล Star Wars หลักอีกด้วย แฟนๆน่าจะพอใจกับการได้เห็นเรื่องราวหลักอีกมุม ที่ไม่ได้กล่าวถึงในหนังหรือซีรีส์การ์ตูน  ใครที่ได้เห็นระบบการเล่นแล้วคงจะพอใจไม่มากก็น้อย ตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 บน PC, PS4 และ Xbox One

Control จำหน่าย 27 August 2019

อีกหนึ่งเกมน่าสนใจที่ใครหลายคนอยากเล่นกัน นั่นคือเกมสาวน้อยพลังจิตอย่าง Control ที่ได้ทีมพัฒนา Remedy Entertainment ที่เคยมีผลงานมาแล้วอย่างซีรีส์ Max Payne ที่การันตีความสนุกของระบบการยิง ผสมการใช้พลังจิตกับเรื่องราวลึกลับ ที่เราจะได้รับบทเป็น Jesse Faden หัวหน้าหน่วย Bureau of Contro ที่ตามสืบหรือแก้ไขสิ่งต่างๆ ใครที่คิดไม่ออกให้นึกถึงเกม Quantum Break ที่ให้อารมณ์คล้ายๆกัน ซึ่งแน่นอนว่าทีมพัฒนาหลายคนก็ร่วมอยู่ในเกมนี้ จึงรับประกันความสนุกของเกมได้ ใครที่ชอบเกมแนวลึกลับยิงสนั่นใช้พลังได้ต้องเกมนี้เลย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ตัวเกมวางจำหน่าย 27 สิงหาคม 2019 บน PC, PS4 4และ Xbox One

-Monster Hunter World Iceborn จำหน่าย 6 September 2019

ปิดท้ายด้วยเกมเก่าที่ได้รับการการเพิ่มเติมฉากใหม่มอนสเตอร์ใหม่กับ Monster Hunter World Iceborn ที่คราวนี้เหล่านักล่าจะได้ไปยังดินแดนแห่งความหนาวเย็นกันบ้าง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เรื่องราวจะอยู่ในพื้นที่เขตร้อนและภูเขาไฟ โดยเราจะได้พบมังกรสุดโหดตัวใหม่อย่าง Velkhana มังกรผู้อาวุโสที่มีการโจมตีด้วยน้ำแข็งที่ทรงพลัง และมอนสเตอร์ตัวอื่นๆที่ถูกเพิ่มมา รวมถึงเนื้อเรื่องใหม่ที่น่าสนใจจนใครที่เคยเลิกเล่นไปแล้วต้องเอากลับมาเล่นใหม่อย่างแน่นอน

จากข้อมูลตอนนี้สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็มีท่วงท่าของอาวุธทั้ง 14 แบบ ที่จะถูกเพิ่มเติมท่าใหม่ๆเข้ามาในการต่อสู้ รวมถึงภารกิจใหม่ๆใน Master Rank ที่เอาใจขาโหดของความดุและยากของเหล่ามอนสเตอร์ เพื่อเอาใจสายโหดที่ชอบอะไรยากๆ ตัวเกมปล่อยวันที่ 6 กันยายน 2019 ใครที่ยังไม่ได้ซื้อมาเล่นก็รีบไปจัดมาเล่นรอได้เลย ตอนเกมปล่อย Iceborn ออกมาจะได้ตามคนอื่นทัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมที่เราเอามานำเสนอ พร้อมกับข้อมูลใหม่ๆที่น่าสนใจ ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าครึ่งปีที่เหลือจะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง จะได้เก็บเงินซื้อกันทัน ซึ่งเอาจริงๆยังมีเกมเด่นเกมน่าสนใจที่จะวางจำหน่ายครึ่งปี 2019 อีกหลายเกม ยังไงก็ติดตามข่าวสารกันได้ รับรองว่าครึ่งปีนี้เกมเมอร์คงได้กินมาม่าแทนอาหารเย็นอย่างแน่นอน

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส